Honda sắp trình làng xe biết bày tỏ cảm xúc

Honda sắp trình làng xe biết bày tỏ cảm xúc
Tạp chí Nhịp sống số - SoftBank và Honda vừa công bố hợp tác để chế tạo ra một chiếc xe hơi có thể hiểu được cảm xúc của người lái.

Một đêm buồn, bạn lái xe về nhà một mình sau khi vừa chia tay bạn gái. Nếu chiếc xe có thể biết khi đó cảm xúc của bạn như thế nào nhờ các cảm biến và camera rồi hỏi thăm, an ủi, thậm chí bật nhạc cho bạn nghe thì bạn có thích hay không? Đây chính là tương lai mà SoftBank và

Honda sắp trình làng xe biết bày tỏ cảm xúc

Masayoshi Son, nhà sáng lập SoftBank, phát biểu: "Hãy tưởng tượng robot với siêu trí tuệ của chúng có thể cống hiến cho con người. Và hãy tưởng tượng rằng bản thân chiếc xe hơi sẽ trở thành một siêu máy tính vào tương lai. Honda sẽ là đơn vị đầu tiên sử dụng công nghệ này".

Mới đây SoftBank cũng đã mua lại ARM với mục đích cao nhất là nắm trong tay bộ não của một tương lai mà trí tuệ nhân tạo xuất hiện khắp mọi nơi.

Trước đây, năm 2013, Toyota từng ra mắt chiếc FV2, một nguyên mẫu xe có thể nhận biết cảm xúc của người lái nhờ vào phân tích giọng nói và nét mặt. Bentley thì có app trên di động để làm chuyện đó. Nissan mới đâu cũng chạy chiến dịch quảng cáo cho dòng xe Leaf, trong đó người lái sẽ đội một thiết bị đặc biệt để đọc sóng não và chiếu ra những suy nghĩ trong đầu khi đang lái xe.

Có thể bạn quan tâm