Honda sẽ ra mắt xe Hybrid tại Việt Nam từ năm 2023

Tạp chí Nhịp sống số - Honda Việt Nam sẽ ra mắt loạt xe Hybrid từ năm 2023, đây là dòng sản phẩm có thể tiết kiệm nhiên liệu hơn khoảng 30% so với xe sử dụng động cơ thuần xăng.

Việc ra mắt các xe Hybrid (HEV) - xe sử dụng kết hợp đồng thời cả động cơ điện và động cơ đốt trong) là một trong những hoạt động giúp Honda Việt Nam đạt được mục tiêu Trung hòa Carbon vào năm 2050.

hybrid

Theo đó, Honda Việt Nam đã đặt mục tiêu đến năm 2030 cắt giảm 46% CO2 so với năm 2019 và tiến tới Trung hòa Carbon vào năm 2050. Để đạt được những mục tiêu này, Honda Việt Nam áp dụng 2 chiến lược: Tăng cường các hoạt động tiết kiệm năng lượng và Phát triển nguồn năng lượng sạch.

Trong năm 2023, Honda Việt Nam đã chính thức đưa vào vận hành Hệ thống điện áp mái tại 2 nhà máy Vĩnh Phúc và Hà Nam với tổng công suất 8MWp, góp phần giảm sử dụng điện lưới Quốc gia. Dự kiến đến cuối năm tài chính 2024, Honda Việt Nam có thể giảm 16% CO2 so với năm 2019.  

Khu trưng bày xe Honda công nghệ xe hybrid

Trong lĩnh vực sản xuất xe máy, Honda Việt Nam cũng theo sát định hướng của Honda Motor trong các giải pháp toàn diện hướng tới Trung hòa Carbon. Cho tới thời điểm hiện tại, mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình trên các mẫu xe máy của Honda Việt Nam là 1,9 lít/100km. Hãng cho biết sẽ phát triển các công nghệ nhằm cải thiện động cơ đốt trong như cải tiến hiệu suất buồng đốt và hệ thống truyền động, giảm ma sát… Liên doanh xe Nhật vẫn đang trong tiến trình tìm hiểm nhu cầu sử dụng xe máy điện thông qua nhiều dự án hợp tác.

hybrid
Lộ trình chuyển đổi sang xe của Honda tại Việt Nam, trong đó có xe Hybrid. Ảnh: vnmedia

Đại diện Honda Việt Nam cho biết sẽ nghiên cứu và đưa các dòng xe thân thiện với môi trường vào Việt Nam. Trong giai đoạn chuyển đổi, Honda Việt Nam sẽ ra mắt loạt xe Hybrid, bắt đầu từ năm 2023. Việc ra mắt các dòng xe Hybrid được cho là giải pháp hiệu quả cho các vấn đề môi trường tại Việt Nam.

Theo đó, các dòng xe Hybrid có thể tiết kiệm nhiên liệu hơn khoảng 30% so với xe sử dụng động cơ thuần xăng. Sử dụng các xe Hybrid có thể giúp giảm đáng kể lượng khí CO2 thải ra môi trường. 

Để phần hiện thực hóa mục tiêu “Không có tử vong do va chạm giao thông vào năm 2050”, Honda đẩy mạnh nhiều hoạt động trong đó có ứng dụng công nghệ an toàn để bảo vệ người lái trong các sản phẩm.

honda hybrid

 

Honda Việt Nam đã áp dụng những công nghệ đảm bảo an toàn cho người dùng như Hệ thống phanh kết hợp (CBS) từ năm 2006, Hệ  thống đèn tích hợp công nghệ LED từ năm 2014, Hệ thống chống bó cứng phanh (ABS) từ năm 2016 và tính năng đèn chiếu sáng phía trước luôn sáng (AHO) từ năm 2016. Đến nay, hệ thống phanh tiên tiến ABS và CBS đã được trang bị trên tất cả các mẫu xe tay ga, xe thể thao của Honda Việt Nam. Đồng thời, tính năng đèn chiếu sáng phía trước luôn sáng đã được áp dụng trên tất cả các mẫu xe, trong đó 85% mẫu xe được tích hợp công nghệ đèn LED. Trong thời gian tới, Honda Việt Nam có kế hoạch triển khai áp dụng hệ thống phanh ABS trên tất cả các mẫu xe tay ga, hệ thống phanh CBS trên tất cả các mẫu xe số và mở rộng áp dụng công nghệ đèn LED trên tất cả các mẫu xe.

Ngoài ra, Honda đã phát triển và giới thiệu thành công Honda SENSING - Hệ thống hỗ trợ lái an toàn Honda SENSING cũng được đưa vào các mẫu xe ở Việt Nan. Honda đặt mục tiêu trong năm 2023, sẽ trở thành hãng xe ô tô phổ thông đầu tiên trang bị Hệ thống hỗ trợ lái xe an toàn tiên tiến (Honda SENSING) trên tất cả các phiên bản của toàn bộ các mẫu xe do Honda Việt Nam phân phối.

 

Có thể bạn quan tâm