Honda và Sony hợp tác thành lập hãng xe điện

Honda và Sony hợp tác thành lập hãng xe điện
Tạp chí Nhịp sống số - Honda và Sony sẽ hợp tác thành lập một công ty độc lập chuyên sản xuất xe điện và được niêm yết công khai.

Honda và Sony dự kiến sẽ hoàn thành một liên doanh vào cuối năm nay nhằm mục đích phát triển xe điện. Honda sẽ sản xuất chiếc EV đầu tiên vào năm 2025 và cung cấp phần cứng, cũng như các tính năng an toàn. Trong khi đó Sony chịu trách nhiệm phát triển phần mềm và nội dung giải trí cho xe.

Trong cuộc phỏng vấn với Nikkei, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Sony, Kenichiro Yoshida cho biết cả 2 hãng đều đồng ý biến liên doanh thành một công ty độc lập.

"Chúng tôi có cùng quan điểm, tốt hơn là nên liên doanh độc lập về lâu dài, thay vì đặt nó dưới quyền của Sony hoặc Honda", ông Yoshida cho biết.

Vị này nói thêm rằng Sony muốn đóng góp vào sự phát triển của tính di động, bằng cách cung cấp cơ sở với chức năng mạng. Các cuộc thảo luận về mô hình kinh doanh của liên doanh vẫn đang diễn ra.

Honda và Sony đã ký một biên bản ghi nhớ đề thành lập một liên doanh EV vào đầu tháng 3. Công ty mới vẫn chưa có tên gọi, vẫn chưa rõ liệu các mẫu concept Sony Vision-S 01 sedan và Vision-S 02 SUV có ảnh hưởng đến thiết kế của các mẫu xe được phát triển cùng Honda trong tương lai hay không.

"Mục đích của Sony là lấp đầy thế giới bằng cảm xúc, thông qua sức mạnh của sự sáng tạo và công nghệ. Thông qua liên minh cùng Honda, công ty đã tích lũy được nhiều kinh nghiệm và thành tựu ở ngành công nghiệp ôtô toàn cầu trong nhiều năm qua", Chủ tịch Sony cho biết.

"Chúng tôi đã đạt được những tiến bộ mang tính cách mạng trong lĩnh vực này, tầm nhìn của hãng là biến không gian di chuyển trở thành một không gian cảm xúc và đóng góp vào sự phát triển của tính di động, tập trung vào sự an toàn, giải trí và khả năng thích ứng", vị này nói thêm.

Có thể bạn quan tâm