Honor sẽ sử dụng chip MediaTek trong thời gian tới

Honor sẽ sử dụng chip MediaTek trong thời gian tới
Tạp chí Nhịp sống số - Honor - một trong những công ty con của Huawei, được cho là đang hướng tới chip MediaTek để tiếp tục hoạt động kinh doanh thay vì chọn chip Kirin của Huawei.

Theo Android Authority, việc chính phủ Mỹ đưa ra lệnh cấm đối với Huawei trong thời gian qua buộc nhiều công ty phải có những quyết định khó khăn. Chưa dừng lại ở đó, việc Honor chọn chip từ MediaTek cũng làm khó công ty hơn nữa.

Như đã biết, việc Huawei sở hữu Honor có nghĩa công ty con này sẽ sử dụng chip Kirin đến từ Huawei trên các thiết bị của họ. Do các lệnh trừng phạt từ Mỹ, Honor thực sự không có lựa chọn nào khác ngoài việc sử dụng một giải pháp thay thế đến từ MediaTek.

Báo cáo của CNMO cho biết, chủ tịch bộ phận kinh doanh của Honor đã có bài phát biểu tại một sự kiện và nói về một số giải pháp mà công ty có thể sử dụng. Honor xem chip 5G của MediaTek là một trong những giải pháp như vậy. Với động thái này, Honor X10 có thể là thiết bị cuối cùng đi kèm chip Kirin, ít nhất là ở thời điểm hiện tại.

Đây không phải là lần đầu tiên Huawei, Honor và MediaTek hợp tác với nhau vì MediaTek cũng cung cấp các thành phần cho các sản phẩm mạng và IoT khác nhau từ Huawei. Mặc dù vậy, đây là lần đầu tiên điều đó xảy ra trên smartphone.

Dĩ nhiên, mọi thứ có thể giải quyết một khi các lệnh trừng phạt của Mỹ được dỡ bỏ và việc kinh doanh của Huawei có thể trở lại bình thường. Vấn đề là, chính phủ Mỹ vừa gia hạn lệnh cấm đối với Huawei đến năm 2021.

Có thể bạn quan tâm