HP và Yahoo đồng loạt sa thải nhân viên

HP và Yahoo đồng loạt sa thải nhân viên
Tạp chí Nhịp sống số - Tình hình kinh doanh không mấy khả quan đã khiến các công ty công nghệ lớn như HP và Yahoo phải sa thải tới hàng nghìn nhân viên.

Sau khi, báo cáo tài chính quý I/2016 được đưa ra, nhiều công ty gặp phải tình hình kinh doanh không mấy khả quan như HP hay Yahoo đã quyết định


CEO HP - ông Dion Weisler

Trong bài phát biểu hôm 25/2, CEO của HP - ông Dion Weisler cho biết, ông muốn đẩy nhanh tốc độ phát triển của công ty và cắt giảm chi phí bằng việc sa thải 3.000 nhân viên trong năm 2016.

Trước đó, đã xuất hiện thông tin HP sẽ cắt giảm 3.000 trước khi HP và Hewlett-Packard Enterprise (HPE) chính thức tách rời. Ban đầu, công ty này dự định sẽ sa thải nhân viên theo từng giai đoạn.

Nhưng mới đây, CEO của HP cho biết, ông sẽ quyết định sa thải toàn bộ số nhân viên này trong năm 2016.

"Chúng tôi đang đẩy nhanh tiến trình tái cơ cấu công ty bằng cách cắt giảm khoảng 3.000 nhân viên trong năm nay", ông Dion Weisler tiết lộ. Tổng cộng, HP đã cắt giảm hơn 51.000 việc làm trong vài năm qua.

Giám đốc tài chính HP - Cathie Lesjak cho biết, họ đã cắt giảm khoảng 400 người trong quý đầu tiên. Vì vậy, trong năm 2016 còn khoảng 2.600 nhân viên sẽ phải rời khỏi công ty.

Cô hy vọng rằng, việc sa thải có chi phí lên tới 300 triệu USD này sẽ giữ cho HP phát triển và không còn phải cắt giảm nhân viên trong những từ năm tới.

Sở dĩ, nhà sản xuất laptop này phải cắt giảm một lượng lớn nhân viên là do doanh số bán hàng của các thiết bị Windows 10 mới không hề khả quan. Đồng thời, các ngành kinh doanh khác của HP cũng đang lâm vào "thế khó".

Thông tin về việc sa thải nhân viên của HP đã khiến cổ phiếu của công ty này giảm khoảng 4% ngày 25/5.

Yahoo cắt giảm 1.600 nhân viên


Bà Marissa Mayer - CEO của Yahoo

Không chỉ HP đang lâm vào “thế khó” và phải sa thải nhân viên, tình hình kinh doanh của Yahoo cũng đang “tụt dốc không phanh”.

Theo báo cáo mới nhất của Sở Phát Triển Việc Làm California, Yahoo đã sa thải tổng cộng 429 nhân viên trên 4 văn phòng tại California trong tháng Hai.

Trên thực tế, số lượng nhân viên Yahoo bị sa thải chắc chắn sẽ còn cao hơn nhiều. Bởi lẽ, Sở Phát triển Việc làm California chỉ có thông tin của những nhân viên nộp hồ sơ tại đây và Yahoo cũng còn nhiều văn phòng khác trên thế giới.

Theo kế hoạch cắt giảm nhân viên được Yahoo công bố hồi đầu tháng này, công ty sẽ sa thải khoảng 15% lực lượng lao động – tương đương khoảng 1.600 việc làm.

Đồng thời, công ty này cũng đã “khai tử” nhiều hạng mục như: Tin tức về thực phẩm, sức khỏe và du lịch.

Có thể bạn quan tâm

Nhiều báo cáo phân tích và ý kiến của các chuyên gia cho rằng trí tuệ nhân tạo (AI) sẽ ngày càng ảnh hưởng sâu sắc đến thị trường việc làm trong năm 2024, làm trầm trọng thêm tình trạng phân hóa lao động giữa các thế hệ và ở những nền kinh tế mới nổi.