HPE mua lại Juniper Networks với giá 14 tỷ USD

Tạp chí Nhịp sống số - Ngày 9/1, Hewlett Packard Enterprise (HPE) cho biết đồng ý mua lại nhà sản xuất thiết bị mạng Juniper Networks với giá 14 tỷ USD tiền mặt.

HPE hy vọng khép lại thương vụ vào cuối năm nay hoặc đầu năm 2025. Thông báo được đưa ra một ngày sau khi báo WSJ đưa tin hai công ty đang ở các buổi thảo luận cuối cùng.

Cổ phiếu Juniper Networks có ngày tăng mạnh nhất trong vòng 20 vào ngày 9/1 sau bài báo của WSJ. Cụ thể, giá bật tăng 22% lên gần 37,05 USD.

HPE mua lại Juniper Networks

Việc mua lại sẽ tăng gấp đôi mảng kinh doanh mạng hiện nay của HPE sau nhiều năm cạnh tranh. Nếu hoàn tất, CEO Juniper Rami Rahim sẽ dẫn đầu bộ phận sáp nhập và báo cáo cho CEO HPE Antonio Neri.

Hewlett-Packard (HP) nhúng sâu vào kinh doanh mạng sau khi thâu tóm Aruba Networks năm 2015. Vài tháng sau, HP chia làm hai công ty, dẫn đến sự ra đời của HPE, chuyên bán máy chủ và thiết bị khác cho trung tâm dữ liệu và HP Inc, chuyên sản xuất máy tính cá nhân, máy in.

HPE cho biết bổ sung Juniper vào danh mục sẽ củng cố biên lợi nhuận và đẩy mạnh tăng trưởng. Thành lập năm 1996, Juniper dành nhiều năm để theo đuổi Cisco trong thị trường thiết bị mạng.

Năm 2022, doanh thu công ty tăng trưởng 12% so với năm trước đó. Trong quý gần nhất, Juniper đạt lợi nhuận 76 triệu USD trên doanh thu 1,4 tỷ USD, giảm 1% so với cùng kỳ năm trước.

Mảng thiết bị mạng của HPE là nguồn thu lớn nhất của công ty trước thuế với lợi nhuận 401 triệu USD trên doanh thu 1,4 tỷ USD, tăng 41%.

Theo HPE, về chung một nhà giúp cả hai giảm 450 triệu USD chi phí thường niên trong vòng ba năm sau khi hoàn thành thương vụ.

Có thể bạn quan tâm

Báo cáo mới nhất từ IDC cho thấy Honor và Huawei đã chiếm vị trí đầu tiên về thị phần tại quê nhà Trung Quốc trong quý 1/2024, trong khi Apple rơi xuống vị trí thứ 4, sau cả Oppo.