HTC sẽ phát hành điện thoại 5G đầu tiên vào năm nay

HTC sẽ phát hành điện thoại 5G đầu tiên vào năm nay
Tạp chí Nhịp sống số - Mặc dù đang dốc phần lớn nguồn đầu tư vào tai nghe VR nhưng HTC được cho là vẫn lên kế hoạch cho việc phát triển những chiếc smartphone mới.

HTC vẫn phát triển smartphone mặc dù có những khó khăn riêng

Theo Engadget, trong buổi họp báo mới đây, CEO HTC Yves Maitre cho biết công ty sẽ ra mắt chiếc điện thoại 5G đầu tiên của mình trong năm nay. Ông không cung cấp bất kỳ manh mối nào về thông số kỹ thuật của thiết bị, chẳng hạn như có phải là cao cấp hay không. Với tình hình kinh doanh hiện nay, HTC không nhất thiết phải tung thiết bị 5G cao cấp khi mà MediaTek và Qualcomm đều có chip tích hợp 5G nhắm vào phân khúc tầm trung.

Điều này hoàn toàn có cơ sở khi Maitre cho biết sản phẩm của hãng hứa hẹn sẽ giúp thúc đẩy các ứng dụng thân thiện với 5G, bao gồm cả thực tế ảo. Mạng 5G hứa hẹn sẽ giúp tăng băng thông và giảm độ trễ, vốn hữu ích để mang đến trải nghiệm VR tốt hơn.

Ngoài thiết bị 5G nói trên, vẫn chưa rõ liệu HTC có tung ra thị trường một điện thoại cao cấp trong thời gian tới hay không. Cần nhớ rằng, công ty chưa phát hành một thiết bị hàng đầu nào kể từ khi ra mắt U12+ vào năm 2018. Công ty hiện được biết đến với các sản phẩm giá rẻ hoặc nhắm đến các mục tiêu cụ thể, chẳng hạn như Exodus 1 tập trung vào Bitcoin.

Với kế hoạch dành cho điện thoại 5G, rõ ràng HTC vẫn cam kết với việc kinh doanh điện thoại dù chúng không còn quan trọng đối với lợi nhuận của công ty như cách đây vài năm.

Có thể bạn quan tâm