Nhắc tới Xiaomi có lẽ nhiều người sẽ nghĩ tới những chiếc smartphone tầm rẻ và trung, có cấu hình cao với tầm tiền hợp lý. Nhưng từ lâu hãng đã không gọi mình là một 'hãng smartphone', mà có hàng loạt những sản phẩm gia dụng khác. Đây là một chiếc lược thông minh, nhằm đa dạng hóa nguồn lợi nhuận để không phụ thuộc vào sự biến động của bất cứ mảng nào. Và theo các nhà phân tích, những nhà sản xuất của Trung Quốc bao gồm Huawei, Oppo và Vivo cũng sẽ làm điều tương tự.
Mảng smart TV đã đem lại lợi nhuận lớn cho Xiaomi trong thời gian vừa qua, và tất nhiên Huawei, Oppo và Vivo không thể đứng ngoài mãi được. Thị trường smartphone hiện tại đang có quá đông nhà sản xuất, và đi dần tới tình trạng bão hòa, thì các nhà sản xuất cũng phải tìm tới các mảng mới để có thêm lợi nhuận. Nhưng một mặt khác, thì tại Trung Quốc hiện nay cũng có rất nhiều hãng sản xuất TV lớn, nên việc chuyển hướng từ smartphone sang TV cũng rất có thể là một công việc "tránh vỏ dưa gặp vỏ dừa".