Huawei, Oppo và Vivo cũng có thể tham gia thị trường Smart TV

Huawei, Oppo và Vivo cũng có thể tham gia thị trường Smart TV
Tạp chí Nhịp sống số - Các hãng smartphone Trung Quốc như Huawei, Oppo và Vivo rất có thể đa dạng hóa sản phẩm của mình giống như đàn anh Xiaomi, bắt đầu từ thị trường smart TV.

Huawei, Oppo và Vivo cũng có thể tham gia thị trường Smart TV như Xiaomi

Nhắc tới Xiaomi có lẽ nhiều người sẽ nghĩ tới những chiếc smartphone tầm rẻ và trung, có cấu hình cao với tầm tiền hợp lý. Nhưng từ lâu hãng đã không gọi mình là một 'hãng smartphone', mà có hàng loạt những sản phẩm gia dụng khác. Đây là một chiếc lược thông minh, nhằm đa dạng hóa nguồn lợi nhuận để không phụ thuộc vào sự biến động của bất cứ mảng nào. Và theo các nhà phân tích, những nhà sản xuất của Trung Quốc bao gồm Huawei, Oppo và Vivo cũng sẽ làm điều tương tự.

Các hãng này đang tìm hiểu về thị trường smart TV, và rất có thể sẽ ra mắt sản phẩm ở tầm thấp hoặc trung trong thời gian sắp tới. Khi được hỏi về vấn đề này, đại diện của Vivo khẳng định "đây chỉ là tin đồn, không có bất cứ thông tin nội bộ nào về vấn đề sản xuất smart TV cả". Tất nhiên, sản phẩm chính của Vivo vẫn sẽ là smartphone, nhưng không có lửa thì làm sao có khói?

Mảng smart TV đã đem lại lợi nhuận lớn cho Xiaomi trong thời gian vừa qua, và tất nhiên Huawei, Oppo và Vivo không thể đứng ngoài mãi được. Thị trường smartphone hiện tại đang có quá đông nhà sản xuất, và đi dần tới tình trạng bão hòa, thì các nhà sản xuất cũng phải tìm tới các mảng mới để có thêm lợi nhuận. Nhưng một mặt khác, thì tại Trung Quốc hiện nay cũng có rất nhiều hãng sản xuất TV lớn, nên việc chuyển hướng từ smartphone sang TV cũng rất có thể là một công việc "tránh vỏ dưa gặp vỏ dừa".

Có thể bạn quan tâm

Tập đoàn hàng đầu về quản lý năng lượng, Schneider Electric đã phát triển nhiều dòng APC UPS tân tiến trong 4 thập kỷ, giúp đảm bảo nguồn điện ổn định và tối ưu hóa tiêu thụ năng lượng, hỗ trợ trung tâm dữ liệu giảm thiểu dấu chân carbron, hướng đến phát triển bền vững.