2016: Một năm rực rỡ của các nhà sản xuất smartphone Trung Quốc
Các nhà sản xuất
Có vượt qua được tượng đài Samsung?
Năm 2016 là lần đầu tiên các nhà sản xuất hàng đầu Trung Quốc sở hữu tổng doanh số lớn hơn so với Samsung (311,4 triệu). Gã khổng lồ Hàn Quốc đã thống trị vị trí này suốt từ năm 2011.
Huawei, hãng sản xuất điện thoại bán chạy nhất Trung Quốc, cái tên lọt vào top 5 từ năm 2013, là công ty có cơ hội lớn nhất để qua mặt Samsung. Công ty này sau khi chạm mốc 139,3 triệu smartphone bán ra, chiếm 9,5% thị phần, có tham vọng vượt qua Apple để trở thành nhà sản xuất điện thoại lớn thứ 2 toàn cầu vào năm 2018, theo Richard Yu, CEO Huawei.
Năm ngoái ông Yu từng chia sẻ: “Bốn năm trước, khi chúng tôi tuyên bố rằng chúng tôi muốn bán điện thoại, mọi người đã nói rằng chúng tôi thật điên rồ. Khi chúng tôi nói chúng tôi muốn bán được 100 triệu chiếc điện thoại, họ bảo rằng chúng tôi thật điên rồ”. Gã khổng lồ từng chỉ được biết đến với mảng viễn thông này đang tìm đường tiến vào Mỹ nhằm đẩy mạnh doanh số. Công ty này thậm chí còn mời ngôi sao đình đàm Hollywood Scarlet Johansson làm đại sứ thương hiệu toàn cầu và mới đây còn mời cả Justin Long, anh chàng Mac nổi tiếng với đoạn phim quảng cáo “Get a Mac” để quảng cáo sản phẩm tới những người mua tại Mỹ.