Trong năm 2017, đầu tư hàng năm của Huawei vào các hoạt động nghiên cứu và phát triển (R&D) là 13,8 tỉ USD, tăng 17,4% so với năm 2016. Chi phí cho R&D của Huawei trong hơn một thập kỷ vừa qua là khoảng 60,4 tỉ USD.
Trong cơ cấu doanh thu năm 2017, nhóm kinh doanh giải pháp hạ tầng viễn thông của Huawei đã đạt doanh thu 45,7 tỉ USD, tăng nhẹ có 2,5% so với năm trước do các nhà khai thác viễn thông toàn cầu hiện nay chưa đầu tư nhiều cho nền tảng băng rộng di động mới.
Mảng kinh doanh chiếm tỷ trọng doanh thu lớn thứ hai là nhóm sản phẩm tiêu dùng gồm điện thoại, máy tính bảng, đồng hồ… Trong năm 2017, Huawei đã bán ra tổng cộng 153 triệu máy smartphone (kể cả Honor) đạt 36,4 tỉ USD doanh thu, tăng 31,9% so với năm trước. Báo cáo tài chính của Huawei không đề cập đến tăng trưởng lợi nhuận từ mảng sản phẩm tiêu dùng. Ở mảng smartphone, hãng nghiên cứu thị trường Counterpoint Research dự đoán Huawei đạt khoảng 4,5% lợi nhuận ở mảng smartphone toàn cầu, cao hơn các đối thủ Trung Quốc khác nhưng thua xa Apple và Samsung.
Mảng kinh doanh thứ ba mang lại nhiều doanh thu cho Huawei là các giải pháp doanh nghiệp (Enterprise business) như giải pháp đám mây, dữ liệu lớn, hệ thống mạng tòa nhà, các trung tâm dữ liệu, IoT và các lĩnh vực khác. Năm 2017, nhóm kinh doanh này của Huawei đã tạo ra doanh thu 8,4 tỉ USD, tăng trưởng 35,1% so với năm 2016.
Trong năm vừa qua, Huawei thành lập một bộ phận kinh doanh đám mây mới và đã giới thiệu 99 dịch vụ đám mây cho 14 lĩnh vực quan trọng và hơn 50 giải pháp. Hãng này cũng đã công bố nền tảng Thông minh Doanh nghiệp (Enterprise Intelligence - EI) và đã phát triển hơn 2.000 đối tác dịch vụ đám mây.