Huawei bị liên đoàn Wi-Fi huỷ tư cách thành viên

Huawei bị liên đoàn Wi-Fi huỷ tư cách thành viên
Tạp chí Nhịp sống số - “Liên đoàn Wi-Fi luôn tuân thủ các lệnh được Bộ Thương mai Mỹ ban hành gần đây. Liên đoàn Wi-Fi đã tạm thời hạn chế các hoạt động tham gia của Huawei Technologies trong Liên minh theo yêu cầu của chính quyền", trích thông báo của Liên đoàn Wi-Fi.

Liên minh Wi-Fi bao gồm các công ty công nghệ lớn như Qualcomm, Broadcom, Intel, Apple... Các thành viên đều góp phần phát triển và đưa ra tiêu chuẩn công nghệ cho kết nối Wi-Fi. Nếu không được quay lại hoạt động trong liên minh này, các sản phẩm của Huawei sẽ thua thiệt các hãng khác về công nghệ Wi-Fi.

Tuy mất đi tư cách thành viên nhưng Huawei vẫn có thể làm ra những sản phẩm sử dụng Wi-Fi chỉ có điều sự đóng góp của Huawei cho công nghệ Wi-Fi sẽ bị hạn chế đồng nghĩa là năng lực cạnh tranh với các đối thủ sẽ giảm do không thể có Wi-Fi tương thích tốt với sản phẩm của họ.

Trước đó, hiệp hội phát triển công nghệ thẻ SD đã gạch tên Huawei khỏi danh sách hội viên. Như vậy, Huawei sẽ không được phép sử dụng thẻ SD trong các sản phẩm tương lai của hãng, vì đây là quyền lợi chỉ dành cho các thành viên của hiệp hội. Mặc dù vậy, Huawei cũng đã có chuẩn thẻ nhớ của riêng mình mang tên NM Card. NM Card có kích thước tương đương Nano SIM, được sử dụng từ mẫu Mate 20 và Mate 20 Pro. Ngoài ra, Huawei có thể tăng dung lượng bộ nhớ trong để xem như giải pháp cho vấn đề này.

Có thể bạn quan tâm

Vừa qua, trong khuôn khổ Lễ công bố và trao giải thưởng Sao Khuê 2024, Giải pháp thanh toán đa phương thức dành cho Doanh nghiệp của Sacombank đã xuất sắc vượt qua 271 đề cử, với nhiều vòng thẩm định khắt khe để đạt xếp hạng 5 sao trong lĩnh vực Ngân hàng số. Đây là năm thứ 4 liên tiếp Sacombank vinh dự nhận giải thưởng danh giá này vì những sáng kiến, sản phẩm mang tính đột phá công nghệ, đem lại trải nghiệm tối ưu cho người dùng.