Huawei cắt giảm đơn đặt hàng mảng PC

Huawei cắt giảm đơn đặt hàng mảng PC
Tạp chí Nhịp sống số - Không chỉ mảng smartphone, dòng máy tính xách tay của Huawei cũng đang trong tình trạng khó khăn do công ty không có quyền làm ăn với các công ty có trụ sở tại Mỹ.

Báo cáo từ DigiTimes cho biết các đối tác sản xuất của Huawei gần đây bắt đầu nhận được thông cáo từ gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc yêu cầu họ cắt giảm sản xuất cho cả dòng máy tính MateBook lẫn MagicBook mà họ bán dưới thương hiệu phụ Honor. Hơn nữa, các đối tác R&D của hãng dường như cũng được yêu cầu tạm dừng phát triển các dự án trong tương lai.

Do nằm trong danh sách đen của Mỹ, Huawei không còn có thể tiếp cận các công nghệ quan trọng và hỗ trợ từ các đối tác Mỹ, đặc biệt là Intel và Microsoft vốn cung cấp bộ xử lý và hệ điều hành vận hành cho máy tính của Huawei. Thiếu những thứ đó, công ty có rất ít lựa chọn khi cung cấp sức mạnh và phần mềm trên máy tính xách tay để chúng có thể sử dụng được.

Có thể bạn quan tâm

Ngày 13/4, tại Nhà hát Quân Đội (Hà Nội) đã diễn ra Lễ công bố và trao giải Sao Khuê 2024 với sự tham gia của hàng ngàn doanh nghiệp có tiếng trong nước. Phần mềm Kho lưu trữ tài liệu điện tử EcoECM đã xuất sắc vượt qua nhiều sản phẩm của các tập đoàn lớn để giành được Giải thưởng Sao Khuê 2024 thuộc lĩnh vực Văn phòng số