Huawei cắt giảm mục tiêu doanh thu tại thị trường Ấn Độ tới 50%

Huawei cắt giảm mục tiêu doanh thu tại thị trường Ấn Độ tới 50%
Tạp chí Nhịp sống số - Hãng công nghệ viễn thông hàng đầu Trung Quốc đã cắt giảm mục tiêu doanh thu tại thị trường Ấn Độ tới 50% trong năm nay.

Huawei cắt giảm mục tiêu doanh thu tại thị trường Ấn Độ

Theo tờ Economic Times, Huawei đã cắt giảm mục tiêu doanh thu tại Ấn Độ trong năm 2020 tới 50% và đang sa thải hơn một nửa số nhân viên tại quốc gia Nam Á này. Động thái này diễn ra trong bối cảnh làn sóng kêu gọi tẩy chay các mặt hàng Trung Quốc tại Ấn Độ vẫn diễn ra sục sôi.

Huawei hiện đang nhắm mục tiêu doanh thu 350 - 500 triệu USD cho năm 2020, so với khoảng 700-800 triệu USD mà công ty này hướng tới trước khi căng thẳng biên giới hai nước nổ ra hồi tháng 6.

Ngoài ra, "gã khổng lồ công nghệ" Trung Quốc đang cắt giảm 60-70% nhân viên Ấn Độ, ngoại trừ những nhân sự hoạt động trong lĩnh vực nghiên cứu, phát triển và trung tâm dịch vụ toàn cầu.

Thông tin này được đưa ra trong bối cảnh làn sóng chống Trung Quốc gia tăng ở Ấn Độ sau vụ đụng độ tại khu vực tranh chấp biên giới trên dãy Himalaya khiến 20 binh sĩ Ấn Độ thiệt mạng.

Gần đây, chính phủ Ấn Độ cũng đã yêu cầu hai công ty viễn thông của nhà nước sử dụng các thiết bị viễn thông tự sản xuất trong nước thay vì nhập các thiết bị của Trung Quốc để nâng cấp mạng di động của Ấn Độ lên 4G.

Có thể bạn quan tâm