Huawei cắt giảm nhân viên smartphone tại Bangladesh

Huawei cắt giảm nhân viên smartphone tại Bangladesh
Tạp chí Nhịp sống số - Với việc hoạt động kinh doanh smartphone của Huawei đang dần đi xuống ngoài thị trường Trung Quốc, hãng đã buộc phải cắt giảm lực lượng lao động của mình.

Theo GizChina, Huawei đang giảm số lượng nhân viên trong bộ phận hoạt động kinh doanh smartphone của mình ở Bangladesh. Công ty cho biết 7 trong số 8 nhân viên trong bộ phận đã bị cho nghỉ việc.

Những nhân viên này trực tiếp giám sát hoạt động kinh doanh smartphone và thiết bị khác của Huawei trong khu vực tại trụ sở công ty ở Bangladesh. Nhân viên duy nhất còn lại hiện sẽ điều phối hoạt động kinh doanh thiết bị của Huawei trên toàn quốc. Theo báo cáo, quá trình cắt giảm lao động tại Bangladesh được thực hiện lần đầu vào tháng 11.2019.

Smart Technologies là nhà phân phối thiết bị Huawei, bao gồm các hoạt động kinh doanh và tiếp thị sản phẩm, tại thị trường Bangladesh. Một CEO Smart Technologies cho biết họ vẫn sẽ tiến hành bán hàng, tiếp thị và kinh doanh smartphone Huawei và các sản phẩm khác, tuy nhiên các nhân viên từ Huawei sẽ điều phối hoạt động. Một giám đốc điều hành Huawei tại Bangladesh khác nói rằng những thay đổi nêu trên sẽ không ảnh hưởng đến dịch vụ khách hàng.

Hiện tại không có hy vọng nào về việc lệnh cấm đối với Huawei sẽ sớm biến mất. Rất có thể, mọi thứ sẽ kéo dài cho đến sau cuộc bầu cử tổng thống Mỹ vào tháng 11. Ngay cả khi ông Joe Biden thắng, ông cũng không phải là một người ủng hộ mạnh mẽ các nhà sản xuất Trung Quốc.

Có thể bạn quan tâm