Huawei chuyển sang phát triển thiết bị đeo thông minh

Huawei chuyển sang phát triển thiết bị đeo thông minh
Tạp chí Nhịp sống số - Tập đoàn viễn thông Trung Quốc gần đây chuyển sang tập trung phát triển các thiết bị đeo để bù đắp cho sự sụt giảm trong mảng kinh doanh điện thoại thông minh.

Theo Nikkei, Huawei Technologies đã mở một trung tâm nghiên cứu sức khỏe và thể dục tại quê nhà Quảng Đông để thử nghiệm và cải thiện các thiết bị đeo, lĩnh vực kinh doanh ngày càng quan trọng đối với một công ty từng là nhà sản xuất điện thoại thông minh hàng đầu thế giới.

Phòng thí nghiệm sức khỏe Songshan Lake Health Lab trị giá 200 triệu nhân dân tệ (khoảng 31,4 triệu USD) ở thành phố Đông Quan là cơ sở thứ ba của Huawei, sau hai cơ sở khác ở Thâm Quyến và Tây An, đã được mở cửa lần đầu tiên cho giới truyền thông nước ngoài hồi tuần trước, sau khi bắt đầu hoạt động vào tháng 10.2021.

Bước đi này đánh dấu nỗ lực của Huawei trong việc phát triển đồng hồ thông minh và các thiết bị đeo khác như một nguồn thu nhập thay thế cho điện thoại thông minh, thị trường mà nhà sản xuất thiết bị viễn thông hàng đầu Trung Quốc đã bị mất dưới áp lực từ các lệnh trừng phạt của chính quyền Mỹ, vì cáo buộc có quan hệ với quân đội Trung Quốc.

Khuôn viên Songshan Lake Health Lab rộng 4.680 mét vuông, bao gồm đường chạy trong nhà dài 400 mét, hồ bơi, sân bóng rổ, tường leo núi và khu vực thí nghiệm “cao nguyên”, nơi có thể mô phỏng điều kiện ở các độ cao khác nhau. Nhân viên đeo đồng hồ thông minh khi tập thể dục để theo dõi dữ liệu. Sau đó, dữ liệu này sẽ được sử dụng để cải tiến các thiết bị thông minh của Huawei và phát triển sản phẩm mới.

Theo Huawei, phòng thí nghiệm có thể thu thập hơn 80 loại dữ liệu bao gồm nhịp tim, lượng calo tiêu thụ và mức oxy từ hơn 100 loại hình tập luyện khác nhau. “Chúng tôi muốn làm việc với nhiều đối tác khác nhau bên ngoài để tạo ra các sản phẩm và dịch vụ mới”, Phó chủ tịch mảng kinh doanh thiết bị đeo và chăm sóc sức khỏe của Huawei Jiang Ting nói.

Huawei cho biết công ty là nhà bán thiết bị đeo hàng đầu ở Trung Quốc, với tổng số hơn 80 triệu chiếc được xuất xưởng trên toàn thế giới. Huawei lần đầu tiên dẫn đầu thế giới về các lô hàng điện thoại thông minh trong quý 2/2020. Nhưng doanh số sản phẩm quan trọng này đã giảm mạnh kể từ mùa thu năm ngoái, khi chính phủ Mỹ hạn chế quyền truy cập của Huawei vào các chip tiên tiến cần thiết cho điện thoại thông minh.

Có thể bạn quan tâm