Huawei có thể ra mắt smartphone dùng hệ điều hành Aurora

Huawei có thể ra mắt smartphone dùng hệ điều hành Aurora
Tạp chí Nhịp sống số - Gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc Huawei có thể ra mắt sản phẩm dùng HĐH Aurora của Nga trong năm 2019.

Huawei thí điểm điện thoại dùng hệ điều hành Aurora của Nga trong năm nay?

Thứ trưởng Bộ Viễn thông Nga Mikhail Mamonov mới đây đã tiết lộ về sản phẩm hợp tác giữa Huawei và nền tảng di động Aurora của Nga.

Theo đó, ông Mikhail Mamonov cho biết, gã khổng lồ công nghệ viễn thông Trung Quốc có thể sẽ sớm ra mắt thiết bị di động sử dụng nền tảng Aurora của Nga trong năm nay ở hình thức thí điểm.

"Về mặt cá nhân, tôi không nghi ngờ gì về việc các thiết bị Huawei sẽ được trang bị nền tảng Aurora" - ông Mamonov tiết lộ.

Hiện nay, các chuyên gia của Huawei đang hợp tác với đại diện của công ty Open Mobile Platform - nhà phát triển Aurora và không bình luận thêm.

"Hiện vẫn còn thảo luận về mặt công nghệ. Vì tôn trọng công ty, chúng tôi không bình luận thêm" - ông Mamonov cho biết.

Khả năng hợp tác giữa Huawei và nền tảng di động Aurora của Nga đã được thống nhất ở mức cao nhất.

Hồi tháng 6 năm nay, Tổng thống Nga Vladimir Putin và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã có cuộc gặp và nhất trí về sự hợp tác công nghệ này.

Truyền thông Nga và Trung Quốc mới đây cũng tiết lộ, Chủ tịch luân phiên của Huawei Gou Ping và Bộ trưởng Bộ Phát triển Kỹ thuật số và Thông tin Nga Konstantin Noskov đã thảo luận về khả năng hợp tác của Huawei với các công ty và cơ quan chính phủ Nga trong việc sử dụng hệ điều hành di động của Nga.

Thậm chí, có thông tin cho rằng, công ty Trung Quốc đã bắt đầu thử nghiệm hệ điều hành mới: "Huawei đã chạy thử Aurora trên các thiết bị của mình”.

"Aurora không phải là chủ đề thảo luận duy nhất. Một hệ sinh thái phần mềm của Nga đã được đề xuất cung cấp cho Huawei, bao gồm mạng xã hội, công cụ tìm kiếm, phần mềm diệt virus và nhiều thứ khác" - nguồn tin cung cấp thông tin cho RT khẳng định.

Huawei đang tích cực phát triển các hướng đi mới, bao gồm cả tự phát triển hệ điều hành riêng và hợp tác sử dụng hệ điều hành của Nga Aurora nhằm bù đắp khoảng trống do các lệnh cấm của Chính quyền Mỹ mang tới, trong đó có ngăn cản Huawei được hợp tác với nền tảng di động hàng đầu thế giới là Android.

Ngoài việc chuyển các thiết bị Huawei từ hệ điều hành Android sang Aurora, các bên đã thảo luận về việc bản địa hóa sản xuất một số thiết bị Huawei tại Liên bang Nga.

Bên cạnh đó, Huawei cũng đã khởi động một dự án thí điểm 5G với công ty viễn thông Nga MTS.

Một số nhà quan sát cho rằng, Aurora là lựa chọn không tồi của Huawei bên cạnh nền tảng HongMeng OS do hãng này tự phát triển. Cả hai có thể là sự lựa chọn hợp lý nhằm giảm phụ thuộc vào công nghệ Mỹ trong tương lai.

Thành viên hội đồng quản trị, Phó Chủ tịch cấp cao của Huawei, Catherine Chen cũng đã trả lời báo chí cho biết, hệ điều hành HongMeng OS của hãng này không dành cho điện thoại thông minh mà để ứng dụng trong lĩnh vực công nghiệp.

Một hệ điều hành sử dụng cho điện thoại thông minh thường chứa hàng chục triệu dòng mã, tuy nhiên Hongmeng chứa ít hơn - chỉ khoảng hàng trăm nghìn dòng mã - và do đó hệ điều hành này rất an toàn. Ngoài ra, Hongmeng cũng có độ trễ cực thấp so với hệ điều hành điện thoại thông minh.

Mới đây, Huawei còn đăng ký thương hiệu hệ điều hành 'Harmony' tại châu Âu, được cho là hướng tới các thiết bị di động và máy tính để bàn.

Có thể bạn quan tâm