Huawei công bố chiến lược điện toán mới tại HUAWEI CONNECT 2019

Huawei công bố chiến lược điện toán mới tại HUAWEI CONNECT 2019
Tạp chí Nhịp sống số - Theo ước tính của Huawei, trong 5 năm tới, điện toán thống kê sẽ trở thành xu hướng chủ đạo và điện toán AI sẽ chiếm hơn 80% tổng sức mạnh tính toán được sử dụng trên toàn thế giới. Một chiến lược điện toán mới đã được họ công bố tại HUAWEI CONNECT 2019 ngày hôm nay (18/9/2019).

Trong phần phát biểu tại HUAWEI CONNECT 2019, Ken Hu - Phó Chủ tịch của Huawei - nhận định: Tương lai của điện toán là một thị trường khổng lồ trị giá hơn hai nghìn tỷ đô la Mỹ.

Theo Huawei, phương pháp tiếp cận điện toán của ngành đang phát triển từ các mô hình thống kê dựa trên quy tắc, là nền tảng của học máy. Ước tính trong 5 năm tới, điện toán thống kê sẽ trở thành xu hướng chủ đạo và điện toán AI sẽ chiếm hơn 80% tổng sức mạnh tính toán được sử dụng trên toàn thế giới.

Huawei, AI, HUAWEI CONNECT 2019, chiến lược điện toán, điện toán AI,

HUAWEI CONNECT là sự kiện thường niên được Huawei tổ chức cho ngành ICT toàn cầu.
Năm nay,
Hội nghị được tổ chức tại Thượng Hải từ 18-20/9/2019, với chủ đề về "Trí thông minh tiên tiến", nhằm thành lập một nền tảng hợp tác mở và chia sẻ cho các khách hàng và đối tác.

"Chúng tôi sẽ tiếp tục đầu tư với chiến lược tập trung vào bốn lĩnh vực chính. Chúng tôi sẽ đổi mới kiến trúc, đầu tư vào bộ xử lý cho tất cả các kịch bản, đảm bảo các ranh giới kinh doanh rõ ràng và xây dựng một hệ sinh thái mở", Ken Hu nói.

Theo đó, Huawei sẽ tiếp tục đầu tư vào nghiên cứu cơ bản kiến trúc Da Vinci - một kiến trúc bộ xử lý sáng tạo được thiết kế để cung cấp nguồn cung điện toán ổn định và dồi dào, ra mắt từ năm ngoái.

Về bộ xử lý, Huawei đãcó đầy đủ các dòng sản phẩm: bộ xử lý Kunpeng cho điện toán đa năng, bộ xử lý Ascend cho AI, bộ xử lý Kirin cho thiết bị thông minh và bộ xử lý Honghu cho tivi thông minh.

Cùng đó, Huawei sẽ không bán bộ vi xử lý trực tiếp. Thay vào đó, công ty sẽ cung cấp chúng cho khách hàng dưới dạng dịch vụ đám mây và cho các đối tác của mình dưới dạng các thành phần, ưu tiên hỗ trợ cho các giải pháp tích hợp.

Ngoài ra, trong 5 năm tới, Huawei sẽ đầu tư thêm 1,5 tỷ USD vào chương trình dành cho nhà phát triển của mình. Mục đích là để mở rộng chương trình để hỗ trợ năm triệu nhà phát triển và cho phép các đối tác trên toàn thế giới của Huawei phát triển thế hệ ứng dụng và giải pháp thông minh tiếp theo.

Cũng trong khuôn khổ HUAWEI CONNECT 2019, Huawei đã giới thiệu Atlas 900 - cụm đào tạo AI mà theo họ là "nhanh nhất thế giới".

Zheng Yelai, Chủ tịch Nhóm kinh doanh Đám mây (Cloud BU) của Huawei, đã nói về cách AI có thể được áp dụng trong các tình huống khác nhau. Dựa trên kinh nghiệm của Huawei trong hơn 500 dự án trên hơn 10 ngành, lĩnh vực, Zheng chỉ ra rằng AI của ngành đang vượt qua giới hạn thương mại và trở thành động lực chính để định hình lại cách các công ty chuyển sang kỹ thuật số.

Có thể bạn quan tâm

Vào sáng ngày 13 tháng 4 năm 2024 tại Nhà hát Quân Đội, Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) đã tổ chức lễ trao Giải thưởng Sao Khuê 2024 cho 169 sản phẩm dịch vụ công nghệ thông tin của 117 doanh nghiệp công nghệ. Trong đó, EcoIT - đứng đầu là Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc Nguyễn Đình Hải đã xuất sắc trở thành một trong những doanh nghiệp giành được giải thưởng năm nay với đề cử Phần mềm Kho lưu trữ tài liệu điện tử EcoECM lĩnh vực Văn phòng số.