Huawei đầu tư 35 triệu euro vào OpenLab tại Paris

Huawei đầu tư 35 triệu euro vào OpenLab tại Paris
Tạp chí Nhịp sống số - Thông tin được ông Ken Hu - Phó Chủ tịch Huawei - đưa ra trong bài phát biểu tại Hội nghị VivaTech, diễn ra từ ngày 16 - 18/5 tại Paris.

VivaTech là hội nghị công nghệ thường niên được tổ chức tại Paris (Pháp). Năm nay, Hội nghị quy tụ khoảng 100.000 đại diện của giới kinh doanh, chính trị và học thuật đến từ 125 quốc gia và khu vực trên khắp thế giới.

Trong bài phát biểu quan trọng có tiêu đề "Tham vọng chung của chúng ta", Hu đã chia sẻ các công nghệ kỹ thuật số hội tụ đang mang lại sự thay đổi mang tính cách mạng, và nhấn mạnh sự cởi mở và hợp tác là con đường duy nhất thúc đẩy đổi mới sáng tạo. Ông này cũng cho biết,

Huawei, R&D, trung tâm R&D, OpenLab, VivaTech,

Được biết, Huawei đã mở OpenLab tại Paris vào tháng 4/2018, cung cấp nền tảng cho các chuyên gia từ nhiều ngành, lĩnh vực khác nhau để xác định nhu cầu tương lai của họ trong chuyển đổi kỹ thuật số và phát triển các giải pháp dành riêng cho từng ngành. Chỉ trong một năm, 50 đối tác đã làm việc với 15 giải pháp ngành, trong đó có bán lẻ, sản xuất và thành phố thông minh. Việc Huawei đầu tư 35 triệu euro vào OpenLab tại Pháp trong 5 năm tới được kỳ vọng sẽ tạo ra một nền tảng mạnh mẽ hơn cho sự hợp tác xuyên ngành.

Theo Ken Hu, các công nghệ như 5G, điện toán đám mây và trí tuệ nhân tạo (AI) là các động lực chính của đổi mới sáng tạo, thúc đẩy chuyển đổi kỹ thuật số trên tất cả các ngành, lĩnh vực. Đến năm 2025, sẽ có 100 tỷ kết nối trên toàn thế giới, tất cả các công ty sẽ sử dụng đám mây, và 77% các ứng dụng đám mây sẽ được hỗ trợ bởi AI.

"Khi các công nghệ này được kết hợp lại, sẽ có những thay đổi căn bản cho tất cả các ngành, các lĩnh vực. Những công nghệ này cũng sẽ định hình lại mọi thứ chúng ta đang quen thuộc ngày nay", Hu giải thích.

Trong đó, điện thoại di động sẽ định hình lại trải nghiệm kỹ thuật số cá nhân của chúng ta. Là các trung tâm điện toán cá nhân, điện thoại di động sẽ tích hợp một cách tự nhiên hơn với các thiết bị như máy tính bảng, PC, TV và ô tô để tạo thành một hệ sinh thái lấy người dùng làm trung tâm hơn, điều này sẽ mang lại trải nghiệm kỹ thuật số thông suốt và trực quan hơn.

Ô tô thông minh sẽ trở thành những siêu máy tính di động và trung tâm dữ liệu, thay vì chỉ là một phương tiện giao thông. Mỗi chiếc xe sẽ có hàng chục triệu dòng mã lệnh và terabyte sức mạnh điện toán. Các phần mềm, phần cứng và ứng dụng trong ô tô sẽ có thể được nâng cấp mọi lúc, mọi nơi để làm mới hoàn toàn trải nghiệm người dùng. Các nhà sản xuất xe hơi phải xem xét làm thế nào để đáp ứng những nhu cầu phát triển này và tạo ra giá trị mới cho khách hàng của họ.

Tại VivaTech năm nay, Huawei đã tổ chức một khu vực triển lãm rộng 390 mét vuông để trình diễn các giải pháp sáng tạo trong 5G, đám mây, bán lẻ thông minh và ô tô được kết nối. Ngoài ra, Huawei đã làm việc với 32 công ty khởi nghiệp của Pháp để giới thiệu các giải pháp sáng tạo và các câu chuyện thành công cho các thành phố thông minh, giao thông thông minh, bảo vệ môi trường, AI và IoT.

Có thể bạn quan tâm

Vào sáng ngày 13 tháng 4 năm 2024 tại Nhà hát Quân Đội, Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) đã tổ chức lễ trao Giải thưởng Sao Khuê 2024 cho 169 sản phẩm dịch vụ công nghệ thông tin của 117 doanh nghiệp công nghệ. Trong đó, EcoIT - đứng đầu là Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc Nguyễn Đình Hải đã xuất sắc trở thành một trong những doanh nghiệp giành được giải thưởng năm nay với đề cử Phần mềm Kho lưu trữ tài liệu điện tử EcoECM lĩnh vực Văn phòng số.