Cụ thể, báo cáo mới nhất của Tập đoàn dữ liệu Quốc tế (International Data Corporation – IDC), trong Quý II năm nay,
Khách hàng chờ nhận Huawei Nova 3i tại cửa hàng Thế giới Di động
Riêng tại thị trường Việt Nam, Huawei cho biết, smartphone 4 camera AI Huawei Nova 3i của hãng đã có con số ấn tượng với 22.000 đơn hàng chỉ trong 10 ngày ra mắt.
Lý giải thành công này, đại diện Huawei cho rằng nguyên nhân chính là sự tập trung đầu tư vào R&D, lấy đây làm nền tảng vững chắc để tạo ra sản phẩm chất lượng cao. Huawei dành hơn 10% doanh thu mỗi năm cho R&D. Trong báo cáo thường niên năm 2017, về nhân lực, có khoảng 80 nghìn nhân viên làm việc cho R&D, chiếm 45% tổng số nhân viên của công ty. Theo báo cáo của Uỷ ban Đầu tư và Phát triển Công nghiệp Liên minh Châu Âu (EU Industrial R&D Investment Scoreboard), Huawei đứng thứ 6 trong số các công ty công nghệ khổng lồ trên toàn cầu, xét về khoảng mạnh tay đầu tư vào R&D.
Ngoài ra, trong những năm vừa qua, Huawei cũng đã xây dựng các trung tâm chuyên môn hàng đầu thế giới như trung tâm thuật toán ở Moscow, trung tâm thiết kế UX ở San Francisco và trung tâm thiết kế ở London, trung tâm mỹ thuật ở Paris và trung tâm phát triển công nghệ 5G ở Đức. Những nhân sự tài năng nhất trên thế giới thường xuyên được tuyển dụng để tăng cường mảng nghiên cứu và phát triển sản phẩm tại Huawei.
Cùng đó, Huawei còn hợp tác lâu dài với các đối tác đẳng cấp thế giới nhằm thiết lập các tiêu chuẩn mới. Có thể kể đến việc phát triển camera, từ năm 2016, Huawei đã hợp tác với Leica về công nghệ quang học và hình ảnh. Kết quả là trong nửa đầu năm 2018, sản phẩm cao cấp Huawei P20 Pro với cụm 3 camera sau đầu tiên trên thế giới được DxOMark đánh giá cao nhất. Huawei cũng hợp tác với thương hiệu cao cấp Porsche Design trên dòng sản phẩm Porsche Design Edition, điều này giúp Huawei nhận được nhiều phản hồi tích cực trong thị trường sản phẩm siêu cao cấp.