Huawei giới thiệu bộ linh kiện đầy đủ cho xe thông minh

Huawei giới thiệu bộ linh kiện đầy đủ cho xe thông minh
Tạp chí Nhịp sống số - Bộ linh kiện đầy đủ này gồm radar, màn hình hiển thị thông tin trên kính lái và nền tảng máy tính sử dụng cho các phương tiện thông minh.

Mới đây tại triển lãm ô tô Thượng Hải 2021, Huawei đã ra mắt các linh kiện và giải pháp thông minh thế hệ tiếp theo của mình. Các sản phẩm này được thiết kế để giúp các nhà sản xuất thiết bị gốc (OEM) chế tạo các phương tiện thông minh tiên tiến và cho phép ngành công nghiệp ô tô Trung Quốc nâng cấp công nghệ và trở thành nhà tiên phong về năng lượng mới và lái xe tự động.

Giải pháp lần này được hãng giới thiệu gồm Buồng lái Thông minh với nền tảng máy tính tự phát triển, sử dụng hệ điều hành HarmonyOS. Các thông tin của xe được hiển thị trên AR-HUD. Trong trường hợp cần thiết, kính lái của xe có thể biến thành màn hình có kích thước 70 inch.

Khả năng nhận biết môi trường xung quanh được radar 4D đảm nhiệm bằng ăn ten với 12 kênh truyền và 24 kênh nhận. Khả năng phát hiện đối tượng của radar này sẽ tương đương với máy quét lidar.

Ngoài ra còn có Octopus - nền tảng lái xe tự động mở, tận dụng dữ liệu khổng lồ; Bản đồ HD; và Huawei TMS - xây dựng hệ thống quản lý nhiệt tích hợp, thông minh.

Hãng công nghệ Trung Quốc đang coi các linh kiện ô tô thông minh là cơ hội chiến lược lâu dài và sẽ tiếp tục đầu tư nhiều hơn vào lĩnh vực này, đặc biệt là vào việc phát triển phần mềm lái xe tự động.

Từ tháng 10/2020, Huawei đã ra mắt thương hiệu Huawei Inside (HI), định hướng trở thành một nhà cung cấp linh kiện ô tô kỹ thuật số. Sáng kiến này sẽ kết hợp với các nhà sản xuất ô tô, tạo ra các phương tiện thông minh, mang đến trải nghiệm lái xe thú vị hơn.

Trong năm 2021, Huawei sẽ thành lập một nhóm hơn 5000 người làm việc trong lĩnh vực đầu tư và phát triển và dành khoản tiền đầu tư lên tới 1 tỷ USD.

Có thể bạn quan tâm