Huawei muốn lấn sân vào làng xe thế giới

Huawei muốn lấn sân vào làng xe thế giới
Tạp chí Nhịp sống số - Huawei có vẻ đang muốn học theo hướng phát triển mới của Apple khi hàng loạt nguồn tin có tiếng như Reuters khẳng định tập đoàn này đang muốn làm xe điện.

Nhà sản xuất thiết bị viễn thông lớn nhất thế giới tới từ Trung Quốc hoàn toàn có thể tung ra một đội hình xe điện hoàn chỉnh trong tương lai không xa. Nguồn tin của Reuters khẳng định Huawei đang đàm phán với một số hãng xe (chủ yếu là thương hiệu/tập đoàn nội địa Trung Quốc) để tìm đơn vị lắp ráp cho mình. 

Trong khi Huawei phủ nhận tin đồn này, nguồn tin nội bộ từ Changan Automobile và BAIC Group lại nói khác khi có vẻ đàm phán đã bắt đầu diễn ra giữa các bên. Kế hoạch của Huawei có phần giống Apple, đó là tìm một công ty đã có nền tảng và cơ sở sản xuất xe từ trước để phục vụ nhu cầu "tham chiến", khác chăng đó là Huawei có vẻ sẽ… mượn luôn công nghệ từ phía các đối tác chứ không tự phát triển như Apple.

Một số hãng xe Trung Quốc chẳng hạn BYD và SAIC hiện đã trang bị kết nối 5G trên các dòng sản phẩm của mình dựa trên công nghệ của Huawei phục vụ cả 2 mảng giải trí và định vị.

Dù vậy, kế hoạch làm ô tô của Huawei sẽ khó lòng tiến xa tại các thị trường ngoài Trung Quốc khi họ đã bị cấm tham gia mạng lưới viễn thông của Australia đồng thời đã bị Mỹ "cấm cửa" trong giai đoạn tổng thống Donald Trump còn nắm quyền.

Có thể bạn quan tâm