Huawei muốn thúc đẩy việc sản xuất chip bán dẫn tại Trung Quốc

Huawei muốn thúc đẩy việc sản xuất chip bán dẫn tại Trung Quốc
Tạp chí Nhịp sống số - Công ty con của Huawei, Hubble hoạt động trong lĩnh vực đầu tư phát triển chip VCSEL (tạm dịch: “Laser phát ra bề mặt khoang dọc”) gần đây đã đầu tư vào một công ty khởi nghiệp bán dẫn có tên Vecesite.

Huawei đầu tư vào công ty khởi nghiệp bán dẫn Vecesite

Theo Gizmochina, hoạt động này diễn ra trong bối cảnh Huawei đã mất nguồn cung chip từ TSMC sau khi chính phủ Mỹ thi hành lệnh trừng phạt mới. Kể từ đó, công ty đã nỗ lực tìm kiếm các lựa chọn thay thế đồng thời thúc giục các công ty bán dẫn Trung Quốc đẩy mạnh phát triển.

Hubble cũng từng đầu tư vào hai công ty bán dẫn địa phương tại Trung Quốc. Về cơ bản, đây là một động thái rõ ràng của Huawei nhằm tăng cường sự tự lực và nguồn cung ứng sản phẩm địa phương của Trung Quốc thay cho các bộ phận do Mỹ sản xuất. Do đó, Vecesite có thể là một sự bổ sung khác cho chiến lược khuyến khích các nhà sản xuất chất bán dẫn địa phương này.

Đáng buồn, số tiền đầu tư chính xác và tỷ lệ sở hữu cổ phần hiện chưa rõ, chỉ biết rằng một khoản đầu tư lớn đã được Hubble thực hiện. Vecesite chuyên phát triển chip VSCEL công suất cao và tốc độ cao trong phạm vi từ 650nm đến 1.000nm. Những con chip này có nhiều ứng dụng, bao gồm cảm biến quang học trong các lĩnh vực y sinh, công nghiệp, ô tô và các sản phẩm tiêu dùng.

Các sản phẩm của Vecesite thậm chí còn có các ứng dụng 3D, công nghệ dựa trên nhận thức, thực tế ảo tăng cường và giao tiếp quang tốc độ cao. Công ty bán dẫn thậm chí còn có các công ty con ở Mỹ và Đài Loan, với nhiều thành viên phòng thí nghiệm từ các tổ chức nổi tiếng như Đại học Stanford. Mặc dù Vecesite không phải là lựa chọn thay thế trực tiếp cho TSMC trong việc cung cấp chip di động cho Huawei nhưng công ty đã hứa hẹn trong nhiều lĩnh vực khác mà nhà cung cấp smartphone có thể tham gia trong tương lai. Một khoản đầu tư dài hạn cũng có thể giúp thúc đẩy Vecesite sản xuất bộ xử lý smartphone, nhưng nhìn chung đó chỉ là suy đoán ở thời điểm hiện tai.

Có thể bạn quan tâm