Huawei P50 sắp ra mắt sử dụng chip Kirin 9000

Huawei P50 sắp ra mắt sử dụng chip Kirin 9000
Tạp chí Nhịp sống số - Các lệnh trừng phạt của Mỹ có thể gây ra nhiều thiệt hại cho hoạt động kinh doanh của Huawei, nhưng điều đó không ngăn cản công ty tiếp tục giới thiệu mẫu smartphone hàng đầu tiếp theo.

Theo Android Authority, báo cáo từ The Elec (Hàn Quốc) cho thấy rằng dòng Huawei P50 dự kiến ra mắt vào nửa đầu năm 2021, đồng thời nói thêm LG và Samsung đang chuẩn bị cung cấp tấm nền OLED cho smartphone mới nhất của Huawei.

Việc ra mắt dòng smartphone cao cấp P vào nửa đầu năm sau không có gì ngạc nhiên đối với Huawei khi đây đã là lịch trình phát hành trong nhiều năm của công ty. Tuy nhiên, điểm đáng chú ý trong báo cáo chính là sự xuất hiện của chip Kirin 9000 có trên dòng sản phẩm bởi báo cáo trước đó cho thấy dòng Mate 40 sẽ là dòng sản phẩm cuối cùng đi kèm chip Kirin.

Nếu báo cáo chính xác, điều đó cho thấy Huawei vẫn có đủ kho dự trữ chip Kirin 9000 để cung cấp trên những chiếc smartphone hàng đầu năm 2021 của hãng. Vì vậy, công ty sẽ không phải dựa vào chip hoặc bộ xử lý kém năng lực hơn từ các nhà sản xuất chip khác.

Tuy nhiên, ngay cả khi dòng Huawei P50 có thể đi kèm chip Kirin 9000 thì dòng sản phẩm này vẫn phải chịu các lệnh trừng phạt từ Mỹ và lệnh cấm sử dụng Google Mobile Services. Vì vậy, Huawei có thể sẽ dựa nhiều vào thị trường quê nhà Trung Quốc để bán phần lớn smartphone của mình.

Có thể bạn quan tâm