Huawei sẽ bị loại khỏi việc triển khai 5G ở Đức

Huawei sẽ bị loại khỏi việc triển khai 5G ở Đức
Tạp chí Nhịp sống số - Chính phủ Đức đang xây dựng các quy định mới nhằm loại bỏ Huawei khỏi kế hoạch triển khai mạng 5G của nước này.

Theo báo cáo của Financial Times, chính phủ Đức hiện đang chuẩn bị thông qua luật bảo mật mới có thể ngăn gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc tham gia vào việc triển khai mạng 5G ở nước này.

Động thái này của chính phủ Đức cũng sẽ tạo ra những thách thức mới đối với các hoạt động kinh doanh của Huawei tại châu Âu. Việc Huawei mất khả năng cung cấp thiết bị cho mạng 5G cũng sẽ là một tác động tiêu cực đến việc kinh doanh của công ty trong nước.

Các quốc gia như Anh và Đức là những thị trường quan trọng của Huawei. Trong đó, các khách hàng của Huawei như nhà mạng di động Vodafone và Deutsche Telekom đã giúp Huawei trở thành một trong những nhà cung cấp thiết bị viễn thông hàng đầu trên thế giới.

Quy định mới mà chính phủ Đức đưa ra sẽ áp dụng một thủ tục phê duyệt mới, trước tiên sẽ đánh giá độ an toàn kỹ thuật của các bộ phận được tích hợp vào thiết bị đang được cung cấp, sau đó đánh giá mức độ tin cậy của nguồn cung cấp cùng với đánh giá những vấn đề liên quan đến chính trị.

Trước đó, Huawei đã nhiều lần bị buộc tội liên quan đến các hoạt động gián điệp và vi phạm dữ liệu. Mỹ cáo buộc rằng, công ty có mối quan hệ chặt chẽ với chính phủ Trung Quốc và thậm chí còn có “cửa hậu” trong hệ thống để gửi dữ liệu về nước.

Do đó, quy trình phê duyệt mới này có thể là một rào cản mới đối với Huawei. Liên quan đến vấn đề này, ông Nils Schmid, phát ngôn viên thuộc Đảng Dân chủ xã hội cho rằng: “Quốc hội Đức yêu cầu các phương tiện pháp lý để có thể loại trừ các nhà cung cấp không đáng tin cậy như Huawei ra khỏi quá trình xây dựng và triển khai mạng 5G và luật mới này dường như làm được điều đó”.

Có thể bạn quan tâm