Huawei sẽ cập nhật hơn 100 thiết bị lên HarmonyOS

Huawei sẽ cập nhật hơn 100 thiết bị lên HarmonyOS
Tạp chí Nhịp sống số - Huawei quyết tâm cập nhật càng nhiều thiết bị càng tốt với HarmonyOS thay vì chỉ xuất xưởng phần cứng mới với nền tảng này, chẳng hạn như dòng MatePad Pro mới đây.

Theo Android Authority, Huawei đã tiết lộ kế hoạch nâng cấp hơn 100 điện thoại, máy tính bảng và màn hình thông minh với phần mềm mới nhất của mình, trong đó có một số sản phẩm cũ đáng kinh ngạc. Người dùng có thể mong đợi Huawei cập nhật không chỉ các sản phẩm gần đây như dòng Mate 40 và P40 với biến thể Android 10, mà cả các sản phẩm cũ như Mate 9 và P10 vốn đã ra mắt cách đây hơn 4 năm. Sẽ không bất ngờ nếu bản cập nhật này cũng đến với nhiều mẫu điện thoại Nova cũng như một số sản phẩm Honor được phát hành trước năm 2021 - khi thương hiệu Honor tách khỏi Huawei.

Có thể cần một thời gian trước khi Huawei tung bản cập nhật mới cho các thiết bị cầm tay của mình, chỉ biết một số sản phẩm sẽ bắt đầu nhận được bản cập nhật này vào tháng 6, bao gồm P40, Mate 40, Mate 30 và một số mẫu MatePad Pro nhất định. Tuy nhiên, người dùng Mate XS, một số chủ sở hữu Mate 20 và những người có nhiều mẫu Nova lẫn MatePad sẽ phải đợi đến quý thứ 3 của năm. Họ cũng phải đợi đến quý 4 để nhận được bản cập nhật cho dòng P30, Mate 20 X hoặc Mate X. Nếu đang muốn nâng cấp lên một thiết bị cũ như Mate 9 hoặc P10, người dùng sẽ chờ đến nửa đầu năm 2022.

Trong phát biểu của mình, Huawei cho biết lịch trình cập nhật HarmonyOS chỉ áp dụng cho phần cứng ở Trung Quốc. Người phát ngôn công ty cho biết sẽ cung cấp về các đợt triển khai quốc tế nếu có thêm thông tin.

Mặc dù vậy, kế hoạch cập nhật của Huawei là đầy tham vọng khi công ty đang tạo ra một trải nghiệm thống nhất một cách hiệu quả cho hầu hết các thiết bị mà họ xuất xưởng trong vài năm qua - ngay cả những đối thủ nặng ký của Android như Samsung cũng không cung cấp sự nhất quán như vậy.

Có thể bạn quan tâm