Dựa vào áp phích chính thức do Huawei phát hành, nhóm kinh doanh tiêu dùng của Huawei sẽ mang đến 6 sản phẩm chủ lực mới đến khu vực châu Á - Thái Bình Dương (APAC), có nghĩa là Huawei sẽ tiếp tục tung ra các sản phẩm hàng đầu tại các nước APAC. Các thiết bị được ra mắt bao gồm smartphone, tablet, smartwatch, tai nghe và màn hình đều dựa trên hệ sinh thái HarmonyOS của công ty.
Trước đó, vào ngày 2.6, Huawei tổ chức sự kiện ra mắt trực tuyến trên toàn thế giới để giới thiệu một số sản phẩm mới dựa trên HarmonyOS 2, gồm Mate 40 series, Watch 3 series, MatePad Pro, smartphone, smartwatch và tablet. Công ty cũng mang đến FreeBuds 4, hai màn hình cao cấp MateView và MateView GT, cũng như dòng smartphone hàng đầu P50.
Dựa vào video cho thấy, dòng P50 của Huawei sẽ có mô-đun camera phía sau. Nó sử dụng camera vòng kép mới nhất và có bốn cảm biến bên trong. P50 sử dụng máy ảnh Leica với cảm biến chính CMOS Sony IMX800 có kích thước gần 1 inch. Tuy nhiên, Huawei vẫn chưa công bố ngày phát hành cụ thể của dòng sản phẩm này.
Trong số các sản phẩm tại sự kiện ra mắt toàn cầu HarmonyOS 2, Watch 3 và MatePad Pro là hai sản phẩm mới chạy HarmonyOS. Với khả năng quản lý dữ liệu phân tán và lập lịch tác vụ phân tán của HarmonyOS, Watch 3 và MatePad Pro có thể hoạt động hiệu quả với các thiết bị thông minh khác như điện thoại di động nhằm nâng cao năng suất và sự sáng tạo.
Ví dụ MatePad Pro có thể hoạt động với PC Huawei và MateView để thực hiện cộng tác trên nhiều màn hình. Trong các chế độ phản chiếu và mở rộng, MatePad Pro có thể được sử dụng như một bảng vẽ tay và màn hình. Nó cũng hỗ trợ kéo tập tin trên các thiết bị, mang lại trải nghiệm cộng tác hiệu quả hơn.
Ngoài việc đưa một số sản phẩm mới đến khu vực APAC, Huawei cũng có thể công bố chiến lược mới của mình đối với chúng.