Huawei sẽ tự sản xuất chip vào năm 2022

Huawei sẽ tự sản xuất chip vào năm 2022
Tạp chí Nhịp sống số - Nếu thành công, Huawei sẽ có thể vừa tự thiết kế chip vừa tự sản xuất chip của riêng mình.

Vào tháng 5 năm 2019, Hoa Kỳ đã đưa nhà sản xuất điện thoại Trung Quốc Huawei vào danh sách đen. Kết quả là Huawei đã không còn được hợp tác với các công ty công nghệ của Mỹ và thậm chí còn bị cấm sử dụng phần mềm do Google phát triển. Đúng một năm sau, Bộ Thương mại Hoa Kỳ đã thực hiện một thay đổi trong các quy tắc xuất khẩu, ngăn các nhà sản xuất chip của Mỹ vận chuyển những con chip tiên tiến cho Huawei mà không có giấy phép.

Kể từ khi thay đổi quy tắc xuất khẩu của Hoa Kỳ ngăn cản nhà máy hợp đồng TSMC của Huawei vận chuyển cho nhà sản xuất Trung Quốc chip Kirin 5nm mạnh mẽ mà Huawei tự thiết kế, đã có nhiều bàn tán về việc Huawei sản xuất chipset của riêng mình.

Giống như hầu hết các công ty điện tử tiêu dùng lớn bao gồm Apple, Huawei cung cấp các thiết kế chip của mình cho các nhà sản xuất chip như TSMC.

Kể từ khi bị liệt vào danh sách đen, Huawei đã học cách tạo ra phần mềm và phần cứng của riêng mình để thay thế cho các bộ phận trước đây được nhập từ Mỹ, cũng giống như việc các phiên bản Android được cấp phép của Google giờ được thay thế bằng HarmonyOS trên các thiết bị di động Huawei.

Theo báo cáo của Digitimes, Huawei đang chuẩn bị đưa nhà máy sản xuất tấm nền bán dẫn của riêng mình tại thành phố Vũ Hán đi vào hoạt động. Quá trình sản xuất sẽ tạo ra các tấm nền cho chip Kirin 9000 5nm, được chia thành từng giai đoạn và sẽ bắt đầu vào năm 2022.

Có thể bạn quan tâm

Keysight Technologies vừa cùng Credo Semiconductor thiết lập một cột mốc mới khi cùng nhau phát triển một nền tảng thử nghiệm chung, có thể đo lưu lượng Ethernet lớp 2 với tốc độ đường truyền toàn phần đạt 1,6 terabit (T) đầu tiên trên thị trường.