Huawei thành lập liên minh, xây dựng hệ sinh thái ô tô ứng dụng 5G

Huawei thành lập liên minh, xây dựng hệ sinh thái ô tô ứng dụng 5G
Tạp chí Nhịp sống số - Huawei mới đây công bố việc thành lập liên minh với 18 nhà sản xuất ô tô để xây dựng một hệ sinh thái ô tô tích hợp 5G, nhằm tăng tốc phát triển và ứng dụng thương mại các công nghệ 5G trong ngành công nghiệp ô tô.

Theo GlobalData, khu vực Châu Á-Thái Bình Dương (APAC) sẽ dẫn đầu trong việc ứng dụng công nghệ 5G với 1,14 tỷ thuê bao 5G, chiếm 65% tổng số thuê bao 5G toàn cầu vào năm 2024, ảnh hưởng đáng kể đến các phân khúc như Internet vạn vật (IoT) và ô tô kết nối.

Còn ông Eric Xu - Chủ tịch luân phiên của

Huawei, 5G, hệ sinh thái 5G,

Trong tháng 4 vừa qua, Huawei đã công bố một sản phẩm mô-đun sạc nhanh DC mới có tên “Huawei HiCharger”, một giải pháp cho các cơ sở hạ tầng sạc NEV. Công ty cũng đang xây dựng một nền tảng lái xe thông minh mở để nghiên cứu giao diện ứng dụng, các hệ thống điều khiển xe, các buồng lái xe thông minh và internet cho xe hơi.

Năm vừa qua cũng ghi nhận việc nhiều công ty ô tô trên thế giới cũng như tại Trung Quốc đã giới thiệu các sáng tạo mới trong các dịch vụ tự hành, mạng thông minh và các dịch vụ thông tin dựa trên các sản phẩm và giải pháp 5G của Huawei, dần dần giúp người tiêu dùng nhận thức được giá trị của công nghệ 5G trong ngành công nghiệp ô tô.

Việc khởi xướng thành lập liên minh này của Huawei đã nhận được sự hưởng ứng của 18 nhà sản xuất ô tô đầu tiên, bao gồm nhiều tên tuổi xe nội địa như First Automobile Group, Chang'an Automobile, Dongfeng Motor Corporation, SAIC Motor Corporation, Guangzhou Automobile Group, BYD Auto, Great Wall Motors, Chery Holdings và JAC Motors...

Có thể bạn quan tâm

Vừa qua, trong khuôn khổ Lễ công bố và trao giải thưởng Sao Khuê 2024, Giải pháp thanh toán đa phương thức dành cho Doanh nghiệp của Sacombank đã xuất sắc vượt qua 271 đề cử, với nhiều vòng thẩm định khắt khe để đạt xếp hạng 5 sao trong lĩnh vực Ngân hàng số. Đây là năm thứ 4 liên tiếp Sacombank vinh dự nhận giải thưởng danh giá này vì những sáng kiến, sản phẩm mang tính đột phá công nghệ, đem lại trải nghiệm tối ưu cho người dùng.