Sino Research đã đưa ra tuyên bố từ chối trách nhiệm rằng dữ liệu thống kê rò rỉ này chưa phải là cuối cùng và công ty sẽ phát hành dữ liệu chính thức vào ngày 21/2. Do đó, đây chỉ là doanh số smartphone tính chất tham khảo.
Biểu đồ xếp hạng các hãng smartphone dựa trên khối lượng bán hàng cũng như thị phần của họ. Huawei duy trì vị trí dẫn đầu với doanh số 7.8 triệu chiếc, tương ứng 23% thị phần. Thương hiệu con Honor của Huawei đứng thứ hai với 6.13 triệu chiếc (18% thị phần).
Nếu kết hợp thị phần của Huawei và Honor lại với nhau, Huawei sẽ chiếm khoảng 41% thị phần, chiếm gần một nửa doanh số smartphone tại Trung Quốc.
Ở vị trí thứ ba và thứ tư là các công ty con của BBK Electronics (OPPO và Vivo) với doanh số lần lượt là 6.1 triệu và 6.01 triệu chiếc, tương ứng 18% và 17.5% thị phần.
Điều đáng nói là Apple chỉ bán được 3.1 triệu chiếc iPhone tại Trung Quốc trong tháng 1/2019, chiếm 9% thị phần. Dẫu vậy, doanh số của Apple vẫn hơn Xiaomi (2.8 triệu chiếc, 8% thị phần). Dữ liệu cũng cho thấy Meizu đã bán được 3.4 triệu chiếc smartphone, chiếm 1% thị phần.