Huawei tiết lộ cách giúp các nhà phát triển chuyển ứng dụng Android

Huawei tiết lộ cách giúp các nhà phát triển chuyển ứng dụng Android
Tạp chí Nhịp sống số - Huawei vừa công bố giải pháp mã nguồn mở có tên Choice SDK, nhằm giúp các nhà phát triển dễ dàng chuyển ứng dụng Google Mobile Services (GMS) hiện có thành ứng dụng Huawei Mobile Services (HMS).

Theo Android Authority, điều này sẽ giúp các nhà phát triển ứng dụng tiết kiệm thời gian và tài nguyên khi tạo ứng dụng cho HMS. Trang GitHub của Choice SDK cho biết giải pháp hiện tại hỗ trợ các tính năng như vị trí, đăng nhập, phân tích, bản đồ và nhắn tin. Điều này sẽ giúp khắc phục các hạn chế mà ứng dụng HMS đang gặp phải trên smartphone Huawei không có GMS.

Choice SDK ban đầu được phát triển để giúp cung cấp ứng dụng ngân hàng của Áo (Raiffeisen Bank) cho người dùng thiết bị Huawei. Nhưng nhà phát triển BlueSource cho biết thêm đài truyền hình quốc gia Áo, dịch vụ đường sắt, dịch vụ bưu chính và một ứng dụng giao dịch địa phương đều đã sử dụng giải pháp này để đưa ứng dụng của họ lên AppGallery của Huawei.

Đó là một cách tiếp cận khá thú vị và tiện lợi để các ứng dụng GMS hoạt động trên các thiết bị của Huawei và về mặt lý thuyết, nó sẽ có nghĩa là nhiệm vụ cho các studio trở nên ít hơn. Tuy nhiên, điều này có vẻ như không phải là một quá trình đơn giản với một cú nhấp chuột, vì vậy các nhà phát triển vẫn cần thực hiện một số công việc nhất định.

Trong bất kỳ trường hợp nào, Huawei và BlueSource cho biết các nhà phát triển có thể cung cấp hỗ trợ HMS nhanh hơn gấp đôi khi sử dụng công cụ này so với các phương pháp trước đây. Đây được xem là một phát triển đáng hoan nghênh của Huawei vì lệnh cấm của Mỹ đối với công ty có vẻ như sẽ không sớm kết thúc.

Có thể bạn quan tâm