Huawei và BT Group mở rộng hợp tác chiến lược về 5G tại Anh

Huawei và BT Group mở rộng hợp tác chiến lược về 5G tại Anh
Tạp chí Nhịp sống số - Đặt công nghệ 5G và mạng di động EE là nội dung trọng tâm, mới đây Tập đoàn BT và Huawei đã ký kết một thoả thuận mở rộng quan hệ đối tác chiến lược.

Quan hệ đối tác này bao gồm việc triển khai và thử nghiệm trực tiếp công nghệ 5G NR (New Radio), công nghệ mạng lõi và thiết bị đầu cuối đặt tại cơ sở của khách hàng 5G (CPE). Mục đích là để kiểm tra hiệu suất thực tế 5G trong một loạt các môi trường khác nhau để chuẩn bị cho khai trương thương mại công nghệ này.

Đại diện Huawei cho biết, BT và EE có quan hệ đối tác chiến lược lâu dài với Huawei để triển khai và cung cấp kết nối đẳng cấp thế giới trên khắp Vương quốc Anh. Trong năm 2012, EE và Huawei đã công bố và khai trương mạng 4G/ LTE đầu tiên của Anh. Kể từ đó, cả hai công ty đã cùng hợp tác đối tác chặt chẽ và cùng nhau đạt được những kỷ lục trong ngành với các công nghệ LTE-advanced và LTE-advanced-Pro. Thành tựu gần đây nhất là đạt tốc độ tối đa 970Mbps được thử nghiệm trên mạng EE tại sân vận động Wembley với chiếc điện thoại Huawei Mate 10-pro, tốc độ nhanh nhất từng được ghi nhận trên một mạng thương mại.

BT và Huawei bắt đầu hợp tác cùng nghiên cứu và phát triển công nghệ 5G vào năm 2016 và có một thỏa thuận hợp tác nghiên cứu rộng rãi. Vào tháng 11/2017, họ đã thông báo hoàn thành cuộc thử nghiệm phòng lab 5G tổng thể đầu tiên tại Anh quốc, với tốc độ thông lượng tải xuống đạt 2.8 Gbps và độ trễ dưới 5ms.

Ngoài ra, BT và Huawei cũng đã giới thiệu trực tiếp khái niệm phân tách 5G UL/DL (tải lên/ tải xuống) đầu tiên ở London tại Diễn đàn Băng thông rộng Toàn cầu của Huawei. Công nghệ chủ chốt này cải thiện vùng phủ sóng của C-band và thực hiện triển khai đồng trạm và đồng vùng phủ sóng của C-band và băng tần 1,8 GHz. Điều này sẽ giải quyết vấn đề vùng phủ sóng đường tải lên hạn chế trên các dải tần số cao hơn trong quá trình triển khai mạng 5G ban đầu, và giảm đáng kể yêu cầu của các nhà khai thác về các trạm phát sóng mới trong quá trình xây dựng mạng 5G.

 

Có thể bạn quan tâm