Huawei và CyberSecurity Malaysia ký kết ghi nhớ về hợp tác an ninh mạng

Huawei và CyberSecurity Malaysia ký kết ghi nhớ về hợp tác an ninh mạng
Tạp chí Nhịp sống số - Huawei và CyberSecurity Malaysia ngày 9/11 đã có Bản Ghi nhớ (MoU), nhằm xúc tiến và thúc đẩy an ninh mạng, bảo vệ không gian mạng của quốc gia trong bối cảnh chuyển đổi kỹ thuật số.

Hoạt động này diễn ra trong khuôn khổ Ngày Sáng tạo Huawei Châu Á - Thái Bình Dương đang diễn ra tại Malaysia.

Với cam kết lâu dài trong việc phát triển ngành công nghiệp ICT bền vững của Malaysia, Huawei sẽ hợp tác với CyberSecurity Malaysia, một tổ chức kỹ thuật và chuyên gia về an ninh mạng quốc gia thuộc Bộ Khoa học, Công nghệ và Sáng tạo Malaysia (MOSTI), để đảm bảo quan hệ đối tác hợp tác về vấn đề an ninh mạng giữa hai bên.

Hai bên sẽ xem xét việc thành lập một "Ban Chỉ đạo" tổ chức mỗi năm 2 cuộc họp để thảo luận các vấn đề liên quan đến các các tiêu chuẩn kỹ thuật về an ninh mạng, sự sáng tạo của công nghệ ICT, và cách tiếp cận trong việc xác định và quản lý các mối đe dọa tiềm ẩn. Bên cạnh đó, một nhóm công tác chung của cả hai bên sẽ được thành lập để thực hiện tất cả các nhiệm vụ do Ban Chỉ đạo đặt ra.

Giám đốc điều hành CyberSecurity Malaysia, ông Haji Amirudin Abdul Wahab nói: "Quan hệ đối tác của chúng tôi với Huawei được kết hợp với nỗ lực bảo mật không gian mạng của chúng tôi với chương trình nghị sự kỹ thuật số của quốc gia và sẽ tăng cường các năng lực trong việc xây dựng khả năng phòng thủ trên mạng của quốc gia. Để thúc đẩy phát triển nền kinh tế số, an ninh mạng cần phải được đặt ở vị trí trung tâm trong chiến lược chuyển đổi kỹ thuật số của chúng tôi".

Ông Abraham Liu - Tổng Giám đốc của Huawei Malaysia - nhận xét: "Với sự phát triển nhanh chóng của ngành công nghiệp ICT, chúng ta cũng nhìn thấy có sự gia tăng số lượng các cuộc tấn công mạng trong thời gian gần đây, những cuộc tấn công này ngày càng trở nên phổ biến và thường xuyên hơn với những hậu quả có tính ảnh hưởng toàn cầu. Cam kết về sự phát triển bền vững của đổi mới công nghệ, chúng tôi tập trung vào việc cung cấp các biện pháp khả thi và hiệu quả để cải thiện khả năng bảo mật của khách hàng".

Dựa trên bản Thỏa thuận Ghi nhớ, Huawei sẽ hỗ trợ và phát triển các công ty địa phương của ngành công nghiệp an ninh mạng thông qua chương trình Đối tác Hợp tác của Cyber Security Malaysia (CCP). Huawei sẽ chia sẻ kiến thức, các hệ thống và quy trình tốt nhất về các vấn đề an ninh mạng thông qua các khóa đào tạo dành cho các đối tác địa phương. Huawei cũng sẽ hỗ trợ nâng cao nhận thức về an ninh mạng ở cấp quốc gia và quốc tế thông qua các chương trình nhận thức của CyberSecurity Malaysia.

Từ năm 2001, Huawei đã cam kết hỗ trợ và phát triển ngành công nghiệp ICT ở Malaysia. Hiện, Huawei tiếp tục thực hiện một cách tiếp cận cởi mở và hợp tác để làm việc với chính phủ Malaysia, các khách hàng địa phương và các đối tác về an ninh mạng và đảm bảo một hệ sinh thái lành mạnh và bền vững.

Có thể bạn quan tâm

Xuất sắc vượt qua hơn 300 đề cử, Phần mềm ngân hàng lõi kỹ thuật số FINC (Digital Core Banking FINC) của TechPlus đã được hội đồng chuyên môn đánh giá cao và trở thành 01 trong số 14 đơn vị xuất sắc vinh dự được vinh danh tại lĩnh vực “Ngân hàng số” của Sao Khuê 2024.