Huawei Việt Nam khởi động Chương trình học bổng Hạt giống Viễn thông 2017

Huawei Việt Nam khởi động Chương trình học bổng Hạt giống Viễn thông 2017
Tạp chí Nhịp sống số - Huawei Việt Nam hôm nay (9/8) công bố khởi động Chương trình học bổng “Hạt giống Viễn thông Tương lai” (Telecom Seeds for the Future) năm 2017, dành cho các sinh viên chuyên ngành ICT tại Việt Nam.

Huawei, viễn thông, nhân lực ICT, học bổng, Sinh viên ICT, Hạt giống Viễn thông Tương lai, Huawei Việt Nam,

Đoàn sinh viên Việt Nam tại Lễ bế mạc Chương trình Học bổng năm 2015

Đây là lần thứ hai Huawei mang chương trình học bổng toàn cầu này đến Việt Nam.

Theo đó, trong khuôn khổ Chương trình học bổng “Hạt giống Viễn thông Tương lai” năm 2017, Huawei Việt Nam sẽ tìm kiếm và tuyển chọn 10 sinh viên tiêu biểu đang được đào tạo các chuyên ngành ICT tại các trường đại học hàng đầu của Việt Nam.

Các yêu cầu cơ bản đối với các sinh viên được lựa chọn tham gia Chương trình học bổng của Huawei là: Sinh viên năm thứ 3 trở lên chuyên nghành ICT tại các trường đại học, học viện của Việt Nam; Thể hiện được tài năng trong quá trình học tập, có những thành tích học tập và kết quả nổi trội; Thông thạo tiếng Anh ( 4 kỹ năng nghe, nói ,đọc, viết).

Qua vòng tuyển chọn hồ sơ diễn ra tháng 8/2017, các sinh viên sẽ bước vào vòng phỏng vấn tại Công ty Công nghệ Huawei Việt Nam trong tháng 9/2017. Những em được chọn sẽ tham gia Chương trình học bổng này trong 2 tuần, từ ngày 8/10 đến ngày 22/10/2017.

Được triển khai từ năm 2008, đến nay Chương trình học bổng “Hạt giống Viễn thông Tương lai” đã trở thành dự án công ích (CSR) hàng đầu của Huawei trên toàn thế giới. Tính đến năm 2016, chương trình này đã hợp tác với hơn 280 trường đại học tại 96 quốc gia. Khoảng 30.000 sinh viên đã được hưởng lợi ích từ chương trình và 2.700 sinh viên đã đến Trung Quốc tham gia đào tạo.

Năm 2015, Huawei lần đầu tiên đưa Chương trình học bổng “Hạt giống Viễn thông Tương lai” đến Việt Nam. Đoàn sinh viên Việt Nam, gồm 12 sinh viên ưu tú đến từ 3 trường đại học lớn của Việt Nam là Đại học Bách Khoa TP. HCM, Đại học Khoa học Tự nhiên – Đại học Quốc gia TP. HCM và Đại học FPT, đã tham gia khóa đào tạo trong 2 tuần và cập nhật những kiến thức, thông tin mới nhất về các công nghệ, sản phẩm và giải pháp ICT tại Bắc Kinh và Thâm Quyến (Trung Quốc) vào tháng 10/2015.

Có thể bạn quan tâm