Huawei Watch D chạy Harmony OS có thể đo huyết áp

Huawei Watch D chạy Harmony OS có thể đo huyết áp
Tạp chí Nhịp sống số - Một hình ảnh rò rỉ về hộp của Huawei Watch D trên Weibo tiết lộ chiếc đồng hồ này sẽ được trang bị máy đo huyết áp.

Theo PhoneArena, hộp có hình ảnh của đồng hồ và màn hình hình chữ nhật của nó hiển thị kết quả quét huyết áp. Hộp cũng hiển thị một manh mối khác, bao gồm logo HarmonyOS ở góc dưới bên phải. Điều này có nghĩa là hệ điều hành tự phát triển của Huawei sẽ làm nền tảng cho thiết bị đeo này.

Báo cáo lưu ý Huawei Watch D đã nhận được giấy chứng nhận đăng ký thiết bị y tế loại 2 của Cục Quản lý dược phẩm Nhà nước Trung Quốc. Người dùng cũng sẽ nhận được thông báo nhắc nhở họ khi đến thời điểm đo huyết áp mới dựa trên lời khuyên quản lý sức khỏe chuyên nghiệp. Cũng theo rò rỉ, Huawei Watch D sẽ được phát hành vào cuối tháng này.

Việc Huawei bị đưa vào danh sách đen của Bộ Thương mại Mỹ buộc Huawei không thể sử dụng phần mềm của Google, do đó Huawei đã phát triển HarmonyOS để thay thế Android và nó lần đầu tiên được sử dụng trên Smart TV trước khi được cài đặt sẵn trên điện thoại, máy tính bảng và đồng hồ thông minh của Huawei.

Đồng hồ phổ biến nhất thế giới hiện nay là Apple Watch không có tính năng đo huyết áp, mặc dù trang bị nhiều cảm biến sức khỏe. Tuy nhiên, tính năng này có thể sẽ được trang bị trên Apple Watch trong tương lai.

Được biết, Huawei cũng đã cho ra mắt các đồng hồ thông minh được xây dựng trên hệ điều hành HarmonyOS là Watch GT 3 và Watch GT Runner. Ngoài thời lượng pin, các sản phẩm mới này của Huawei còn được tích hợp tính năng độ nồng độ oxy trong máu và nhiệt độ da. Ngoài ra, Huawei cũng vừa mở cửa phòng lab y tế lớn nhất tại Đông Quang với mục đích tăng cường khả năng R&D cho mảng đồng hồ thông minh.

Theo PhoneArena/PCW

Có thể bạn quan tâm

Một tính năng mới mà Google dự kiến triển khai đến người dùng thiết bị Android 15 vừa được phát hiện liên quan đến việc hỗ trợ sạc không dây qua NFC.