Hyperlogy triển khai thành công Kiosk Smart Self Service cho HDBank

Hyperlogy triển khai thành công Kiosk Smart Self Service cho HDBank
Tạp chí Nhịp sống số - Trước bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đang phát triển và gây ảnh hưởng sâu rộng đến mọi mặt của nền kinh tế, khách hàng có xu hướng chuyển dần từ tương tác trực tiếp sang tương tác trực tuyến. Điều này đòi hỏi ngân hàng phải có sự dịch chuyển trong mô hình kinh doanh, ứng dụng sức mạnh của

Tại Việt Nam, công ty Hyperlogy là đơn vị tiên phong trong việc xây dựng và phát triển Hệ sinh thái Ngân hàng số Smart Digital Bank với nhiều giải pháp công nghệ đột phá để đáp ứng nhu cầu chuyển đổi số của ngành ngân hàng. Trong đó phải kể đến Smart Self Service – một giải pháp tiêu biểu do Hyperlogy nghiên cứu và phát triển – được phối hợp cùng VTS triển khai thành công cho Ngân Hàng TMCP Phát Triển Thành Phố Hồ Chí Minh (HDBank) trong quý 4 năm 2020.

Smart Self Service – Giải pháp khách hàng tự phục vụ

Công nghệSmart Self Servicecủa Hyperlogy được tích hợp trong thiết bị Kiosk Smart Self Service (Smart Kiosk). Smart Kiosk là thiết bị tích hợp máy tính công nghiệp với máy ghi hình, màn hình cảm ứng, đầu đọc thẻ thông minh và mã QR, bộ nhận dạng dấu vân tay, được đặt tại các điểm giao dịch trên khắp cả nước, giúp khách hàng tự nhập thông tin vào biểu mẫu hệ thống, hệ thống tự động liên thông với hệ thống chuyên ngành giúp khách hàng và giao dịch viên tiết kiệm thời gian giao dịch.

Smart Kiosk của Hyperlogy đã giúp khách hàng tự thực hiện các giao dịch thanh toán, mở tài khoản ngân hàng, xác thực và đăng ký dịch vụ một cách nhanh chóng và thuận tiện nhờ các tính năng:

* Bóc tách giấy tờ tùy thân – Smart OCR (nhận dạng ký tự quang học);

* Nhận diện sinh trắc học – Smart Bio (bằng khuôn mặt, vân tay);

* Thông tin trên Chứng minh nhân dân/Căn cước công dân (CMND/CCCD) sẽ được bóc tách (chữ, ảnh, vân tay) và tự động điền trên các biểu mẫu điện tử đồng thời được hệ thống đối chiếu với khuôn mặt, vân tay của người đến giao dịch;

* Đọc thẻ chip, contactless;

* Đọc QR code;

* Quản trị, nâng cấp tập trung.

Smart Kiosk giúp HDBank nâng cao trải nghiệm khách hàng

Áp dụng các công nghệ tiên tiến nhất hiện nay như công nghệ AI xử lý các tác vụ nhận diện và định danh khách hàng trực tuyến, công nghệ IoT được áp dụng xử lý các tác vụ tương tác với thiết bị ngoại vi trên Kiosk, và kiến trúc công nghệ Microservice được áp dụng triển khai cho hệ thống phần mềm đảm bảo tốc độ xử lý và khả năng mở rộng của hệ thống, Smart Self Service là giải pháp tối ưu giúp HDBank và các ngân hàng:

* Định danh khách hàng sớm;

* Hợp nhất toàn bộ giao dịch tại quầy và các giao dịch online trên một thiết bị;

* Nhanh chóng và dễ dàng mở tài khoản cho khách hàng mà không cần gặp mặt trực tiếp;

* Thiết lập rào chắn bảo mật, đảm bảo an toàn thông tin cho khách hàng;

* Tối ưu khả năng vận hành;

* Gỡ bỏ giới hạn thời gian phục vụ khách hàng;

* Nâng cao trải nghiệm khách hàng;

Báo VNExpressđưa tin:

“Tại HDBank, Smart Kiosk đáp ứng nhu cầu mở tài khoản thông qua hình thức định danh điện tử, hỗ trợ phát hiện các tình huống giả mạo danh tính… Với Smart Kiosk, các thao tác giao dịch chỉ còn vài phút. Ứng dụng này tích hợp công nghệ OCR với Fraud Check (kiểm tra gian lận), Face Verification (So khớp khuôn mặt) và Validation (Xác minh thông tin từ người sử dụng) tạo nên hàng rào bảo mật cho các giao dịch của khách hàng.”

Với 18 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực công nghệ thông tin, một lượng lớn các dự án triển khai thành công cho nhiều ngân hàng tại Việt Nam, Hyperlogy đã xây dựng và tích lũy nền tảng công nghệ bền vững để phát triển tổng thể, từ việc thiết kế phần cứng đến phát triển phần mềm.Smart Kiosk chính là sự kết hợp hoàn hảo giữa thiết bị phần cứng IoT và công nghệ Smart Self Service, là sản phẩm do Hyperlogy nghiên cứu, thiết kế, phát triển và hoàn toàn làm chủ công nghệ.

Nhóm phát triển sản phẩm của Hyperlogy triển khai Smart Kiosk tại HDBank

Nhân dịp báo chí nói về việc HDBank triển khai Smart Kiosk, đại diện cho đơn vị trực tiếp phát triển và triển khai sản phẩm này, ông Chu Xuân Vinh – Chủ tịch Hyperlogy – chia sẻ thêm một số thông tin:

– Đây chính là sản phẩm Smart Self Service của Hyperlogy vừa nhận được giải Sao Khuê năm 2021.

– Những nghiệp vụ triển khai vừa qua chỉ là một phần nổi của tảng băng. Hệ thống có thể thực hiện nhiều dịch vụ liên kết.

– Những tính năng OCR, nhận diện khuôn mặt, vân tay đang được nhiều người quan tâm mà quên đi nhiều vấn đề gai góc không kém, bao gồm tích hợp phần mềm, phần cứng tin cậy 24/7 với điều kiện môi trường đa dạng & nguồn điện không ổn định, nhỏ gọn & phù hợp với chiều cao người Việt, UI/UX tốt & có thể cấu hình được…

– Công nghệ này không chỉ ứng dụng trong Ngân hàng, nó có thể được sử dụng để xây dựng cửa hàng bán lẻ không nhân viên, khách sạn không lễ tân, dịch vụ công tự động không công chức…. Liên kết online – offline…

Cảm ơn anh chị em Hyperlogy đã dành ra hàng chục ngàn giờ lao động để có sản phẩm màngười Việt làm chủ công nghệtừ phần cứng đến phần mềm.

Sự trỗi dậy của nền văn hóa mang tên Self Service

Trong suốt đại dịch COVID-19, văn hóa Self Service (tự phục vụ) đã phát triển, trở thành nhu cầu tất yếu của khách hàng. Nhiều người cũng như các doanh nghiệp cố gắng thay đổi từ thói quen mua hàng, giao dịch truyền thống sang trải nghiệm công nghệ số, hạn chế tối đa việc phải gặp mặt trực tiếp như trước đây. Không ngoại lệ, nhu cầu triển khai các dịch vụ Self Service của các ngân hàng hiện nay đang rất cấp thiết trong bối cảnh hạn chế tiếp xúc do COVID-19. Triển khai những thiết bị Smart Kiosk tại các điểm giao dịch sẽ giúp cung cấp một phương thức mới, đặt toàn bộ giao dịch vào tay khách hàng. Việc số hóa giao dịch với khách hàng không chỉ giúp các ngân hàng tiết kiệm thời gian và chi phí, đảm bảo tính giãn cách xã hội, mà còn giúp nâng cao độ chính xác và bảo mật cho các giao dịch của khách hàng. Từ đó, đem đến những trải nghiệm hài lòng cho khách hàng, tối ưu chi phí và nguồn lực cho các ngân hàng.

Với những ưu thế vượt trội, giải phápSmart Self Service đã vinh dự nhận danh hiệu Sao Khuê 2021 cho sản phẩm/giải pháp xuất sắc nhất trong lĩnh vực Fintech – Ngân hàngdo Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ Công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) trao tặng.

Thành lập từ năm 2003, Hyperlogy là đơn vị uy tín trong việc triển khai thành công nhiều dự án lớn cho các ngân hàng tại Việt Nam. Một số dự án tiêu biểu:Ngân hàng TMCP Quân Đội (MBBank),Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK),Ngân hàng TMCP Bảo Việt (BAOVIET Bank),Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB),Ngân hàng TMCP Phát triển Thành Phố Hồ Chí Minh (HDBank)

Tìm hiểu thêm thông tin về các giải pháp chuyển đổi số tiêu biểu Make-in-Vietnam trong lĩnh vực Ngân hàng của Hyperlogy tại đây: SmartFormSmart Self Service và hệ sinh thái Ngân hàng số SMART DIGITAL BANK.

Có thể bạn quan tâm

Vừa qua, tại Lễ vinh danh và trao giải thưởng Sao Khuê 2024 do Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ Công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) tổ chức, SeAMobile Biz - ứng dụng ngân hàng số dành cho doanh nghiệp của Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán SSB) đã được bình chọn là sản phẩm xuất sắc của ngành phần mềm, CNTT Việt Nam và được công nhận đạt giải thưởng Sao Khuê 2024.