Gặt hái nhiều thành công với chiếc Ioniq 5 phiên bản thương mại, hãng xe Hàn Quốc tiếp tục phát triển mẫu xe điện sang phiên bản hiệu suất cao dành cho khách hàng yêu thích cảm giác lái thể thao. Mẫu xe Hyundai Ioniq 5 N không chỉ tăng tốc nhanh, gần tương đương siêu xe chạy xăng, tốc độ tối đa đạt được tới 260 km/giờ đặc biệt ấn tượng với một mẫu xe điện còn nhiều hạn chế về hiệu suất ở tốc độ cao.
Hyundai đã cải tiến nhiều bộ phận trên bản hiệu suất cao để giúp chiếc xe có khả năng hoạt động và vận hành ấn tượng. Đây là dòng sản phẩm mang nhãn N hiệu suất cao đầu tiên của công ty. Mẫu xe điện trang bị động cơ kép, dẫn động 4 bánh. Hyundai Ioniq 5 N có thể sản sinh công suất 641 mã lực khi chế độ bật chế độ boost mode.
Tuy nhiên, giống như các sản phẩm N khác, sức hấp dẫn của Hyundai Ioniq 5 N không nằm ở những con số. Thay vào đó, cách chiếc xe thu hút người lái nằm ở những tính năng "ảo diệu" mà một chiếc xe điện hiệu suất cao lần đầu đem lại, không thể tìm thấy trên các dòng xe thể thao chạy xăng thông thường.
Công nghệ pin thế hệ thứ 4 của hãng, có một chút thay đổi về thành phần pin giúp cung cấp 84 kWh thay vì 77,4 kWh như phiên bản thường. Một hệ thống quản lý nhiệt tinh vi được nâng cấp với việc tăng diện tích làm mát, bộ làm lạnh pin cải tiến giúp tối đa hiệu suất sử dụng.
Nhiệt độ pin được điều chỉnh linh hoạt để kết hợp hoàn hảo với các chế độ lái khác nhau của chiếc xe, đảm bảo cho khả năng vận hành mượt mà nhất ở mọi dải tốc độ. Ở phiên bản hiệu suất cao, hệ thống phanh tái tạo năng lượng mới với đường kính 15,7 inch ở phía trước (lớn hơn 0,7 inch so với EV6 GT) và 14,2 inch ở phía sau. Các kỹ sư của Hyundai cũng trang bị cho Ioniq 5 N các ống dẫn làm mát dành riêng cho hệ thống phanh để cung cấp luồng không khí mát ổn định tăng hiệu suất phanh.
N e-shift và N Active Sound+ là những tính năng mang tính "ảo thuật". N e-shift mô phỏng hộp số ly hợp kép 8 cấp của Hyundai bằng cách kiểm soát công suất mô-men xoắn động cơ và mô phỏng cả cú giật khi sang số.
Trong khi đó, N Active Sound+ là hệ thống mô phỏng âm thanh, sử dụng 8 loa trong và 2 loa ngoài xe với nhiều chế độ. Với cấu hình 'Ignition', chiếc Ioniq5 sẽ "bắt chước" động cơ tăng áp 4 xi-lanh, 2.0 lít của Hyundai N. Chuyển sang chế độ 'Evolution' với âm thanh phát ra tương tự mẫu xe điện ý tưởng RN22e. Cuối cùng là chế độ 'Supersonic' lấy cảm hứng âm thanh của máy bay chiến đấu phản lực.
Khi cả 2 hệ thống mô phỏng hộp số và âm thanh kết hợp với nhau, việc lái một chiếc xe điện như Hyundai Ioniq 5 N mang lại những cảm xúc "kỳ diệu", theo Hyundai. Hiện tại hãng xe Hàn Quốc vẫn chưa tiết lộ phạm vi hoạt động và giá bán chính thức cho IONIQ 5 N, hãng dự kiến sẽ được bán ra vào đầu năm 2024.