IBM hợp tác với CMC Telecom cung cấp dịch vụ an ninh bảo mật

IBM hợp tác với CMC Telecom cung cấp dịch vụ an ninh bảo mật
Tạp chí Nhịp sống số - Lễ ký kết thỏa thuận cung cấp Dịch vụ Thuê ngoài về An ninh Bảo mật giữa IBM và Công ty Cổ phần Hạ tầng Viễn thông CMC (CMC Telecom) đã diễn ra hôm nay (21/4) tại Hà Nội.

 IBM, dịch vụ thuê ngoài, dịch vụ bảo mật, CMC Telecom, Managed Security Services,

Với thỏa thuận này, CMC Telecom trở thành đơn vị đầu tiên của Việt Nam sử dụng dịch vụ thuê ngoài về an ninh bảo mật (Managed Security Services) của IBM để bảo vệ doanh nghiệp khỏi nguy cơ tội phạm mạng.

Các giải pháp được cung cấp gồm quản lý danh tính và quyền truy cập, quản lý thông tin về an ninh bảo mật và quản lý sự cố, an ninh cơ sở dữ liệu, quản lý rủi ro, quản lý thiết bị đầu cuối, chống xâm nhập…

Chia sẻ tại sự kiện, ông Eric CW Yeo, Tổng Giám đốc IBM Việt Nam đã trích dẫn số liệu từ một nghiên cứu của ESAT cho thấy: có đến 87% người dùng Internet lo ngại về các nguy cơ trên mạng, nhưng chỉ 1/3 có hành động bảo vệ. Đáng chú ý là, Việt Nam thuộc "top 5" các nước có nguy cơ cao về an ninh mạng, đồng thời có mức độ nhận thức về an ninh mạng thấp nhất trong các nước.

Một trong những nguyên nhân quan trọng dẫn đến việc này là bởi các tổ chức, doanh nghiệp thiếu vốn và nguồn lực công nghệ thông tin cũng như kỹ năng cần thiết để quản lý bảo mật dữ liệu. Bởi vậy, các dịch vụ thuê ngoài được xem là một trong những giải pháp tích cực giúp doanh nghiệp bảo vệ mình trong bối cảnh các cuộc tấn công mạng ngày càng nhiều và tinh vi.

Theo ông Eric CW Yeo, hiện tại, mỗi ngày IBM theo dõi 15 tỷ sự kiện an ninh-bảo mật, sở hữu 3.000 bằng phát minh, sáng chế về an ninh - bảo mật, với 10 trung tâm nghiên cứu, và mười phòng lab phát triển phần mềm an ninh - bảo mật. Đồng thời, hãng cung cấp các công cụ, công nghệ và chuyên gia hàng đầu nhằm hỗ trợ khách hàng bảo vệ tài sản thông tin của doanh nghiệp 24/7, 365 ngày/ năm, thường với một phần rất nhỏ chi phí so với việc tự các tổ chức phát triển các nguồn lực về an ninh - bảo mật. Đây chính là bản chất của “Các dịch vụ thuê ngoài về an ninh-bảo mật”.

Thông qua thỏa thuận giữa IBM và CMC Telecom, việc triển khai và quản lý các dịch vụ bảo mật mới của CMC Telecom sẽ nhận được sự hỗ trợ 24/7 của các chuyên gia và kiến trúc sư giải pháp của IBM.

Ngoài ra, CMC Telecom sẽ cung cấp cho người dùng cuối các năng lực và chất lượng an ninh bảo mật mang tầm quốc tế, có khả năng mở rộng theo nhu cầu của các tổ chức, doanh nghiệp.

Có thể bạn quan tâm