IBM vừa tuyên bố mua lại McD Tech Labs của McDonald’s, công ty nhà hàng lớn nhất thế giới nhằm đẩy nhanh hơn nữa việc phát triển và triển khai công nghệ nhận đơn đặt hàng tự động (AOT) trên các thị trường.
McDonald’s phát triển và thử nghiệm công nghệ AOT trong các nhà hàng giúp nâng cao trải nghiệm khách hàng
Theo thông báo đưa ra hôm 1/11, việc mua lại McD Tech Labs sẽ bổ sung cho tầm nhìn hiện tại của IBM nhằm phát triển và cung cấp các giải pháp chăm sóc khách hàng dựa trên AI. Các doanh nghiệp trong các ngành từ dịch vụ tài chính, chăm sóc sức khỏe đến viễn thông và bán lẻ đang sử dụng IBM Watson để thúc đẩy kết quả kinh doanh của mình.
Thỏa thuận này được cho cũng sẽ giúp thúc đẩy nỗ lực của McDonald’s nhằm cung cấp trải nghiệm thuận tiện và độc đáo hơn cho khách hàng.
Việc McDonald’s phát triển và thử nghiệm công nghệ AOT trong các nhà hàng đã cho thấy những lợi ích đáng kể đối với khách hàng và trải nghiệm của nhân viên phục vụ nhà hàng. Trong tương lai, các kinh nghiệm chuyên môn của IBM trong việc xây dựng các giải pháp chăm sóc khách hàng bằng AI và xử lý ngôn ngữ tự nhiên sẽ giúp mở rộng công nghệ AOT trên các thị trường và giải quyết các tích hợp bao gồm các ngôn ngữ bổ sung, phương ngữ và các tùy biến menu.
Thương vụ này sẽ phải tuân theo các phê duyệt theo quy định và dự kiến hoàn thành vào tháng 12/2021. McD Tech Labs sẽ trở thành một phần thuộc bộ phận Phần mềm Nhận thức & Đám mây của IBM.