IBM trở thành khách hàng lớn nhất của Slack từ trước đến nay

IBM trở thành khách hàng lớn nhất của Slack từ trước đến nay
Tạp chí Nhịp sống số - Hãng IBM mới đây quyết định sử dụng Slack làm công cụ giao tiếp toàn công ty cho hơn 350.000 nhân viên của mình.

Slack trở thành công cụ giao tiếp cho 350.000 nhân sự của IBM

Theo The Verge, đây được xem là chiến thắng quan trọng của Slack trước đối thủ cạnh tranh trực tiếp Microsoft Teams. Các nhóm nội bộ tại IBM đã bắt đầu sử dụng ứng dụng giao tiếp Slack từ năm 2014 và quy mô dần phát triển theo thời gian. Stewart Butterfield, giám đốc điều hành của Slack trong một cuộc phỏng vấn gần đây cho biết rằng “về cơ bản quy mô là tối đa, và giờ chúng ta biết rằng Slack sẽ hoạt động cho các tổ chức lớn nhất trên thế giới”. Sự hợp tác này biến IBM trở thành khách hàng lớn nhất của Slack.

Slack cho biết IBM có hơn 300.000 người dùng toàn cầu và hiện đã mở rộng quy mô triển khai Slack để có thể cung cấp cho mọi nhân viên tại IBM. Đây là một sự gia tăng đáng kể từ con số 165.000 người dùng IBM mà Slack đã báo cáo lần cuối vào năm 2019 sau khi ra mắt dịch vụ Enterprise Grid của mình. Tuy nhiên, hiện chưa rõ liệu IBM có sử dụng phiên bản Slack trả phí cho tất cả nhân viên của mình hay không hay kết hợp các tùy chọn miễn phí và trả phí.

Quyết định của IBM được đưa ra chỉ vài tuần sau khi Microsoft bắt đầu quảng cáo truyền hình cho Teams. Microsoft Teams đã vượt qua Slack khi có 20 triệu người sử dụng mỗi ngày so với 12 triệu của Slack. Cuộc cạnh tranh giữa hai bên gần đây khá căng thẳng với việc Microsoft tuyên bố Slack “không có chiều rộng và chiều sâu thực sự”. Slack trước đây tuyên bố rằng không lo lắng về việc Microsoft tiếp cận Teams cùng với Office 365.

Có thể bạn quan tâm