IDB tài trợ 100 triệu USD cho chương trình thúc đẩy số hóa tại Argentina

Tạp chí Nhịp sống số - Ngày 14/10, Ngân hàng phát triển liên Mỹ (IDB) đã thông qua một khoản tín dụng trị giá 100 triệu USD để tài trợ cho một chương trình tiếp cận với Internet và số hóa tại Argentina.

Theo thông báo của IDB, dự án này có mục tiêu cải thiện hạ tầng kết nối số ở các vùng cách xa với các khu đô thị, tăng cường khả năng lưu trữ của Trung tâm Dữ liệu Quốc gia, cũng như cải thiện năng lực số của các công dân sống tại các vùng có kết nối.

IDB hy vọng dự án này sẽ đem lại lợi ích trực tiếp cho hơn 900.000 người tại các khu vực được kết nối, cho các cơ quan của nhà nước được kết nối với Trung tâm Dữ liệu Quốc gia và người dân được đào tạo kỹ năng số.

Chương trình mang tên Phát triển Mạng cáp quang Liên bang này sẽ tài trợ cho việc mở rộng và trang bị cơ sở hạ tầng kết nối với cáp quang đến 258 vùng sâu vùng xa và cải thiện cơ sở hạ tầng kết nối quốc tế nhằm thúc đẩy chất lượng số hóa, hạ giá và hội nhập kỹ thuật số khu vực, cũng như tài trợ cho việc mua và cập nhật thiết bị để lưu trữ và xử lý thông tin của Trung tâm Dữ liệu Quốc gia của Công ty Giải pháp Vệ tinh Argentina (Arsat).

Chương trình cũng sẽ đầu tư cho các hoạt động như chương trình đào tạo trực tuyến cho công chức và viên chức chịu trách nhiệm về kỹ thuật số và các chương trình đào tạo có chứng nhận chính thức cho công dân của các khu vực được kết nối.

Ngoài ra, chương trình này sẽ cung cấp các dịch vụ công dân tích hợp với các phương pháp hay nhất dựa trên việc sử dụng dịch vụ đám mây công cộng của chính phủ, và các giải pháp sẽ được thiết kế và thực hiện dưới sự tư vấn của các chuyên gia.

 

Nguồn: TTXVN

Có thể bạn quan tâm