Theo số liệu mới nhất của IDC, có tổng cộng 40 triệu tablet được bán ra trên toàn cầu trong quý 3 vừa rồi. Nhu cầu smartphone và máy tính truyền thống tăng mạnh là lý do khiến đây là quý thứ 12 liên tiếp doanh số tablet sụt giảm, cụ thể là 5,4% so với con số 42,3 triệu chiếc của quý 3 năm ngoái.
Tuy nhiên, 4 trong số 5 nhà sản xuất tablet lại có doanh số tăng so với năm trước. Apple vẫn là công ty bán nhiều tablet nhất với 10,3 triệu thiết bị, chiếm 25,8%. Samsung đứng thứ 2, chiếm 15% với 6 triệu máy, Amazon đứng thứ 3 còn Huawei và Lenovo cùng ở vị trí thứ 4 với 3 triệu chiếc.
Theo GSMArena, nguyên nhân của sự suy giảm này chủ yếu đến từ các nhà sản xuất khác. So với quý 3 năm trước, năm nay số tablet bán ra của họ chỉ là 13,3 triệu chiếc, chiếm khoảng 1/3 trên tổng số.