Thống kê thị trường smartphone Trung Quốc trong năm 2016, so sánh với 2015
Bám sát nút ở vị trí thứ 2 là Huawei với 76,6 triệu thiết bị, chiếm thị phần 16,4%. Cái tên nắm giữ vị trí thứ 3 là Vivo với 69,2 triệu thiết bị bán ra, thị phần chiếm 14,8%. Như vậy, Oppo, Huawei và Vivo đã "thống trị" một nửa thị trường smartphone tại quốc gia đông dân nhất thế giới này.
Lần lượt chiếm vị trí thứ 3 và 1 trong năm 2015, Apple và Xiaomi đã tụt xuống vị trí thứ 4 và 5 với thị phần 9,6% và 8,9%. Tính trong quý 4 và cả năm ngoái, thị phần và doanh số của cả 2 đều giảm, trong khi Oppo và Vivo lại có mức tăng trưởng cực kỳ nhanh chóng.
Thống kê thị trường smartphone Trung Quốc trong quý 4/2016, so sánh với quý 4/2015
"Sự phát triển và tính hữu dụng của ứng dụng di động đã khiến người dùng có nhu cầu nâng cấp smartphone mới, từ đó thúc đẩy thị trường smartphone Trung Quốc tăng trưởng khá cao trong quý 4/2016. Tại một số thành phố, Oppo và Vivo rất được ưa chuộng ở phân khúc tầm trung", IDC cho biết.