Số liệu này vừa được IDC công bố. Theo đó, Xiaomi đã đuổi kịp “ông hoàng” smartphone tại thị trường tiềm năng Ấn Độ. Trong quý 3/2017, số lượng smartphone bán ra tại thị trường này đạt kỷ lục 39 triệu chiếc, con số này cao hơn 40% so với quý trước đó và 21% so với quý 3/2016.
Xiaomi và Samsung giữ vị trí dẫn đầu danh sách 5 nhà sản xuất hàng đầu, mỗi công ty chiếm khoảng 23,5%.
Thành công chung của thị trường chủ yếu là do có các ngày hội mua sắm trực tuyến diễn ra hồi tháng 8 và tháng 9. Trong năm ngoái, Xiaomi bán khoảng 32% số thiết bị bán trực tuyến tại quốc gia này, nhưng năm nay tỷ lệ này được nâng lên 37%. Sự mở rộng các cửa hàng bán hàng của nhà sản xuất Trung Quốc này cũng nhận được phản hồi tốt từ phía khách hàng.
Tất cả 5 nhà cung cấp hàng đầu đều đạt mức tăng trưởng hai con số. Trong đó, Samsung và Xiaomi đứng đầu, thứ hai là Lenovo sau hai lần phát hành smartphone mới mang thương hiệu Motorola tại quốc gia này. Tiếp theo là thương hiệu Vivo với tốc độ tăng trưởng 153%/năm và chiếm 8,5% thị phần, trong khi Oppo chiếm vị trí thứ 5 với 7,9%.