IDC: iPhone 11 và Galaxy Note 10 đã đối diện tương lai ảm đạm

IDC: iPhone 11 và Galaxy Note 10 đã đối diện tương lai ảm đạm
Tạp chí Nhịp sống số - Theo các nghiên cứu mới của Tập đoàn dữ liệu quốc tế (IDC), iPhone 11 và Galaxy Note 10 sẽ đối diện thử thách khi thị trường điện thoại đang có dấu hiệu “bão hòa”.

Thị trường smartphone được dự đoán giảm nhẹ trong năm 2019

Theo IDC, mặc cho một loạt tên tuổi lớn dự kiến sẽ ra mắt vào nửa cuối năm, thị trường điện thoại thông minh toàn cầu sẽ giảm 1,9% trong năm 2019.

Sự sụt giảm này được đánh giá một phần do tình hình tăng trưởng doanh số điện thoại thông minh chững lại ở các nền kinh tế đang phát triển trong 3 năm qua.

Theo IDC, các dòng điện thoại “lai” vẫn được ưa chuộng ở hầu hết thị trường đang phát triển. Đây là phân khúc những thiết bị vừa có những tính năng cơ bản của một chiếc điện thoại để liên lạc và bổ sung những công cụ tiện ích như nghe nhạc, trình duyệt web. Kèm theo những sản phẩm này là mức giá rẻ hơn rất nhiều so với dòng điện thoại thông minh đầy đủ tính năng.

“Nhu cầu của người tiêu dùng về chức năng điện thoại thông minh tiếp tục tăng cao trong khi những dịch vụ của các sản phẩm phân khúc cao cấp đang có dấu hiệu đi lùi”, phân tích viên Sangeetika Srivastava nói.

Điều này có nghĩa mọi người không muốn chi 1.000 USD cho điện thoại thông minh nữa. Các nhà sản xuất sẽ cần tập trung vào việc giới thiệu các sản phẩm phân khúc tầm trung nhiều hơn bên cạnh các sản phẩm cao cấp nếu muốn vượt qua sự sụt giảm doanh số điện thoại thông minh đang diễn ra.

Tranh chấp giữa Mỹ và Trung Quốc cũng đã gây thiệt hại cho doanh số điện thoại thông minh với sự bất ổn trên thị trường sau hành động của Tổng thống Donald Trump chống lại người khổng lồ của viễn thông Trung Quốc, Huawei. Phản ứng dữ dội xuất phát từ lệnh của người đứng đầu Nhà Trắng khi ông buộc các công ty chủ chốt, bao gồm Google, phải cắt đứt quan hệ với Huawei hồi giữa tháng 5.

Tuy nhiên, Phó chủ tịch IDC Ryan Reith cũng cho rằng sự tăng trưởng sẽ nhanh chóng quay trở lại dù Trung Quốc sẽ chịu sự suy giảm 5% trong giai đoạn này trước khi có thể trở lại mức tăng trưởng trong nửa đầu năm 2020.

Điểm mấu chốt của sự phục hồi nhanh chóng của Trung Quốc dự kiến sẽ nhờ vào sự bùng nổ của công nghệ 5G. Viện nghiên cứu do chính phủ Trung Quốc tài trợ ước tính rằng 5G sẽ tạo thêm 8 triệu việc làm trong nước đến năm 2030. Họ cho rằng các ngành công nghiệp lớn, trong đó có y tế, năng lượng sẽ chi tổng cộng hàng tỷ USD cho thiết bị 5G và dịch vụ không dây.

Có thể bạn quan tâm

Vào sáng ngày 13 tháng 4 năm 2024 tại Nhà hát Quân Đội, Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) đã tổ chức lễ trao Giải thưởng Sao Khuê 2024 cho 169 sản phẩm dịch vụ công nghệ thông tin của 117 doanh nghiệp công nghệ. Trong đó, EcoIT - đứng đầu là Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc Nguyễn Đình Hải đã xuất sắc trở thành một trong những doanh nghiệp giành được giải thưởng năm nay với đề cử Phần mềm Kho lưu trữ tài liệu điện tử EcoECM lĩnh vực Văn phòng số.