InnoCity 2021 - "sân chơi" khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo cho người Việt trẻ

InnoCity 2021 -
Tạp chí Nhịp sống số - InnoCity 2021 - sân chơi lớn về hoa chọc - công nghệ cho giới trẻ Việt Nam trên toàn cầu vừa được phát động. Qua đó, giúp người Viêt trẻ tiếp cận các cơ hội học hỏi, thử thách và cống hiến cho nước nhà .

InnoCity là cuộc thi Đổi mới sáng tạo dành cho giới trẻ Việt Nam trong độ tuổi 18 - 30 trên toàn cầu, nhằm tìm kiếm các giải pháp và sáng kiến áp dụng khoa học - công nghệ để góp phần phát triển các thành phố tại Việt Nam trở thành các thành phố đổi mới, hoặc có tiềm năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo. 

Cùng với việc tạo ra một "vùng đất" tập trung các nguồn lực nhằm phát huy tối đa năng lực của giới trẻ Việt Nam, Chương trình đề cao việc khai phá, đào tạo những cá nhân sáng tạo, năng động, giàu nhiệt huyết cống hiến... thể hiện qua những sáng kiến nhằm xây dựng các thành phố đáng sống, nâng cao chất lượng cuộc sống con người. 

Năm nay, InnoCity được phát động từ châu Âu, trong bối cảnh dịch Covid-19 gây ra nhiều tác động cho thế giới và cộng đồng người Việt trong và ngoài nước. 

Tổng giá trị giải thưởng cho 3 danh vị cao nhất cùng các giải thưởng đặc biệt của cuộc thi lên đến 25.000 euro, gồm tiền mặt, hiện vật cùng các quyền lợi/chứng nhận khác, như: các gói cố vấn và huấn luyện đặc biệt phát triển ý tưởng sản phẩm cùng chuyên gia hàng đầu trong nước và quốc tế; Vinh danh tại Gala Kết nối và Vinh danh Sáng kiến trẻ Việt Nam toàn cầu; Cơ hội kết nối với các tiỉnh thành, địa phương, doanh nghiệp tại Việt Nam để áp dụng sáng kiến cũng như nhận đầu tư phát triển từ các quỹ đầu tư trong nước và quốc tế... 

Đặc biệt, người đoạt danh vị Quán quân của chương trình InnoCity 2021 sẽ chính thức trở thành đại diện của InnoCity tại “Smart City Summit 2021” - Sự kiện lớn nhất năm về các lĩnh vực Công nghệ, Phần mềm, Chuyển đổi số, Đô thị thông minh. 

Chương trình 2021 gồm 3 vòng chính thức, diễn ra trong vòng 4 tháng, bắt đầu từ 5/6/2021. Vòng chung kết dự kiến diễn ra vào đầu tháng 10 với phần thuyết trình sản phẩm/ mô hình và kế hoạch áp dụng/ kế hoạch kinh doanh của các đội thi với Hội đồng Ban Giám Khảo. 

Các hạng mục sáng kiến bao gồm 6 bảng: (1) Giáo dục thông minh, (2) Y tế số - Sức khỏe cộng đồng, (3) Năng lượng - Môi trường, (4) Giao thông vận tải, (5) Lĩnh vực tự do có tác động đến thành phố thông minh, và (6) Thiết kế - quy hoạch không gian sáng tạo. 

Các vòng thi, các buổi huấn luyện, thực hành, xây dựng mô hình diễn ra trực tuyến - phù hợp với chính sách hạn chế lây lan dịch bệnh. Các đội thi (hoặc cá nhân) đăng ký tham gia chương trình với một ý tưởng phù hợp với các tiêu chí và chủ đề của mùa giải. Trải qua các vòng thi, thông qua những khoá huấn luyện, hướng dẫn từ đội ngũ Huấn luyện viên chuyên môn, các thí sinh dần hoàn thiện phiên bản ban đầu của sáng kiến - đồng thời được hỗ trợ xây dựng các kế hoạch kinh doanh phù hợp cho sản phẩm của mình. Ngày Chung kết dự kiến diễn ra trực tiếp tại điểm cầu Thành phố Hồ Chí Minh hoặc Hà Nội (tùy theo tình hình dịch Covid-19) với nội dung chính là phần pitching trình bày sản phẩm, trao giải, networking và giao lưu. 

InnoCity đang mở cổng đăng ký vòng 1 tại đây.  

Chương trình được bảo trợ bởi Liên hiệp Các hội Khoa học và Kĩ thuật Việt Nam (VUSTA); Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ Công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) cùng sự phối hợp tổ chức bởi liên minh các Hội Sinh viên, Thanh niên Việt Nam trên toàn châu Âu và Mạng lưới Trí Thức Trẻ Việt Nam toàn cầu (Global VYSA). Các đơn vị phối hợp tổ chức và phát động tại Việt Nam là Thành đoàn Hà Nội và Hội Sinh viên Thành phố Hồ Chí Minh. 

Có thể bạn quan tâm