Instagram bị phạt 405 triệu EUR vì chia sẻ dữ liệu trẻ em

Instagram bị phạt 405 triệu EUR vì chia sẻ dữ liệu trẻ em
Tạp chí Nhịp sống số - Ủy ban Bảo vệ Dữ liệu (DPC) của Ireland đã phạt Instagram vì chia sẻ địa chỉ email và số điện thoại của trẻ em, những người đã đăng ký với tư cách là một công ty hoặc người sáng tạo.

Theo Blazetrends, DPC đã áp đặt khoản phạt 405 triệu EUR đối với Instagram và biến nó trở thành án phạt lớn thứ hai trong lịch sử liên quan đến các vi phạm quy tắc. Vụ việc được phát hiện vào mùa hè năm ngoái, khi Instagram đã tự động chia sẻ chi tiết liên hệ của trẻ em nếu chúng có tài khoản doanh nghiệp hoặc tài khoản người sáng tạo.

Điều này được cho là đã ảnh hưởng đến hàng triệu trẻ em trên khắp Liên minh châu Âu, tuy nhiên DPC không cung cấp số liệu cụ thể. Về cơ bản, việc chia sẻ chi tiết liên lạc của trẻ em có nghĩa người lớn có thể liên lạc với chúng.

Trong một tuyên bố, người phát ngôn của Meta (sở hữu Instagram) cho biết: “Cuộc điều tra này tập trung vào các cài đặt cũ mà chúng tôi đã cập nhật hơn một năm trước và kể từ đó, chúng tôi đã phát hành nhiều tính năng mới để giúp giữ an toàn cho thanh thiếu niên cũng như thông tin của họ ở chế độ riêng tư”.

Cũng theo công ty mẹ của Facebook, bất kỳ ai dưới 18 tuổi đều được thiết lập cài đặt tự động tài khoản ở chế độ riêng tư khi đăng ký Instagram, vì vậy chỉ những người mà họ biết mới có thể xem những gì họ đăng và người lớn không thể nhắn tin cho các tài khoản thanh thiếu niên không theo dõi.

Vẫn chưa có thông tin gì về khoản tiền phạt trên trang web của DPC khi cơ quan này có kế hoạch công bố tất cả các chi tiết vào tuần tới. Trước Instagram, Amazon cũng bị DPC áp dụng khoản phạt lên đến 746 triệu EUR cho các hành vi liên quan đến xử lý dữ liệu khách hàng. Ngoài ra, Meta hiện cũng đang đối diện với 6 cuộc điều tra khác với những khoản tiền phạt cao.

Có thể bạn quan tâm