Instagram sẽ có giá 100 tỷ USD nếu không bị Facebook mua lại

Instagram sẽ có giá 100 tỷ USD nếu không bị Facebook mua lại
Tạp chí Nhịp sống số - Theo dữ liệu của Bloomberg Inteligence, mạng xã hội ảnh Instagram sẽ có trị giá 100 tỷ USD nếu vận hành như một công ty độc lập. Giá trị này đã tăng hơn 100 lần kể từ khi Facebook mua lại năm 2012 với giá chỉ 1 tỷ USD.

Số tiền này khá thấp khi so sánh với các thương vụ mua lại khác mà Facebook đã thực hiện. Mạng xã hội lớn nhất thế giới tốn tới 2 tỷ USD để mua lại công ty thực tế ảo Oculus và năm 2014 họ mất 19 tỷ USD để mua lại dịch vụ tin nhắn WhatsApp.

Nếu xét đến quá trình hoạt động, Facebook hiện nay đang vướng phải hàng loạt rắc rối, từ can thiệp của Nga vào bầu cử Mỹ đến lộ dữ liệu người dùng thì Instagram lại không chịu ảnh hưởng bởi các rắc rối này.

Lượng người dùng mới của Instagram cũng tăng trưởng nhanh hơn Facebook. Dự kiến trong 5 năm tới mạng xã hội này sẽ vượt qua con số 2 tỷ người dùng.
Trong tuần trước mạng xã hội này đã công bố một số dịch vụ và chức năng mới cho người dùng. Theo đó người dùng Instagram sẽ có thêm khả năng đăng tải video với thời lượng dài như Youtube và có thêm cả tin nhắn tương tự Snapchat.

Ngoài ra những người sản xuất nội dung trên Instagram cũng sẽ có nguồn thu từ quảng cáo và có thể thực hiện các chiến lược thu hút thêm người theo dõi tài khoản của mình.

HIệu quả kinh tế mà Facebook có thể thu về từ Instagram là rất lớn. Theo trang Quartz, Facebook hoàn toàn có thể áp dụng mô hình phân phối quảng cáo trên trang chính của người dùng với Instagram. Nền tảng dịch vụ phát video Instagram TV cũng có thể thu lãi tốt.

Theo một  báo cáo gần đây, thời gian người dùng sử dụng Instagram hiện nay cũng lâu tương tự Facebook với khoảng 53 phút. Công ty phân tích thị trường eMarketer cũng ước tính Instagram chiếm gần 30% doanh thu quảng cáo trên thiết bị di động của Facebook. Con số này có thể tăng lên 40% vào năm 2020.

Có thể bạn quan tâm