Instagram tăng cường công cụ bảo vệ trẻ em

Instagram tăng cường công cụ bảo vệ trẻ em
Tạp chí Nhịp sống số - Ứng dụng Instagram của mạng xã hội Facebook ra mắt công nghệ nhằm ngăn chặn trẻ nhỏ mở tài khoản và chặn người lớn tiếp xúc với các người dùng trẻ tuổi khi không quen biết nhau.

Đây là biện pháp mới nhất nhằm đáp lại những lo ngại về các tiếp xúc không phù hợp giữa người trưởng thành với trẻ em trên nền tảng này, nơi ấn định tuổi tối thiểu để truy cập hầu hết các dịch vụ là 13 tuổi. Instagram sẽ bắt đầu sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để xác định tuổi của người dùng khi đăng ký, nhằm phát hiện những người chưa đủ tuổi.

Trong thông báo ngày 16/3, Facebook cho biết sẽ không để xảy ra tình trạng người trẻ khai man ngày sinh bằng cách sử dụng công nghệ AI và máy học mới cho phép đảm bảo an toàn cho thanh thiếu niên và áp dụng các giao diện mới phù hợp với lứa tuổi.

Bên cạnh đó, "đại gia công nghệ" có trụ sở tại California (Mỹ) này cho biết sẽ đưa vào sử dụng một giao diện mới ngăn chặn người lớn gửi tin nhắn tới trẻ dưới 18 tuổi không phải là người đang theo dõi tài khoản của họ, nhằm ngăn chặn các tiếp xúc không mong muốn.

Instagram cho biết: "Giao dịch này dựa trên việc dự đoán tuổi của người dùng bằng công nghệ học máy và tuổi mà người dùng đưa ra khi đăng ký ứng dụng".

Instagram cũng đang tìm cách ngăn chặn những người lớn từng thể hiện "hành vi khả nghi" khi tương tác với thanh thiếu niên, trong đó có việc hạn chế những người này nhìn thấy các gợi ý tài khoản của thanh thiếu niên. Instagram cũng sẽ cảnh báo người dùng trẻ về hành vi khả nghi của người lớn, bao gồm cả hành động gửi một lượng lớn tin nhắn riêng tư.

Instagram cho biết: "Chúng tôi sẽ sử dụng công cụ này để cảnh báo người nhận được tin nhắn và trao cho họ sự lựa chọn chấm dứt đối thoại hoặc ngăn chặn, thông báo hoặc hạn chế người lớn tuổi đó".

Có thể bạn quan tâm

Việc có giấy phép thiết lập mạng và cung cấp dịch vụ thông tin di động mặt đất sử dụng công nghệ 5G là bước ngoặt để doanh nghiệp có thể làm các thủ tục triển khai dịch vụ đáp ứng nhu cầu khách hàng.