Instagram thử nghiệm đưa nguồn cấp dữ liệu theo trình tự thời gian

Instagram thử nghiệm đưa nguồn cấp dữ liệu theo trình tự thời gian
Tạp chí Nhịp sống số - Instagram đã bắt đầu thử nghiệm việc triển khai tính năng nguồn cấp dữ liệu theo trình tự thời gian trở lại, như những gì công ty hứa vào tháng trước.

Theo Engadget, Giám đốc Instagram Adam Mosseri cho biết công ty đã bắt đầu thử nghiệm phiên bản mới của nguồn cấp dữ liệu, cho phép người dùng chuyển đổi giữa các nguồn cấp dữ liệu được sắp xếp theo trình tự thời gian.

Tính năng này được chia sẻ lần đầu bởi Mosseri vào tháng 12/2021 trong phiên điều trần trước Thượng viện Mỹ về tác động của Instagram đối với sức khỏe tinh thần thanh thiếu niên và trẻ em. Sau đó, công ty xác nhận họ đang làm việc trên hai phiên bản mới của nguồn cấp dữ liệu, gồm một phiên bản gọi là “Favorites” và một phiên bản gọi là “Following”.

Trong những bình luận ngắn, Mosseri nói Instagram sẽ sớm cho phép người dùng chuyển đổi giữa ba nguồn cấp dữ liệu khác nhau là Home, Favorites và Following. Home sẽ tương tự như nguồn cấp dữ liệu hiện tại của Instagram khi xếp hạng các bài đăng dựa trên những gì người dùng có thể quan tâm, trong khi Favorites sẽ là nguồn cấp dữ liệu dành riêng cho những người bạn mà người dùng quan tâm nhất. Following sẽ là nguồn cấp dữ liệu theo thứ tự thời gian chỉ dành cho các tài khoản người dùng theo dõi giống như nguồn cấp dữ liệu mặc định của Instagram trước năm 2016.

Một chi tiết quan trọng là nguồn cấp dữ liệu Home cũng sẽ có những thay đổi đáng kể khi nguồn cấp dữ liệu chính sẽ “ngày càng có nhiều đề xuất hơn theo thời gian”. Công ty đã và đang thử nghiệm thêm các đề xuất từ tài khoản không được theo dõi và Reels vào nguồn cấp dữ liệu chính của mình. Vào tuần trước, Mosseri cũng gợi ý công ty sẽ tập trung vào Stories và xây dựng nhiều công cụ hơn cho người sáng tạo trong năm 2022.

Trước sức ép, Instagram đưa ra tính năng bảo vệ thiếu niên, giúp phụ huynh giám sát

Hiện tại, các thay đổi nguồn cấp dữ liệu mới sẽ không được triển khai rộng rãi trước khi trải nghiệm đầy đủ dự kiến ra mắt đến mọi người vào nửa đầu năm nay.

Theo Engadget

Có thể bạn quan tâm