Instargram khắc phục lỗi khóa tài khoản người dùng

Instargram khắc phục lỗi khóa tài khoản người dùng
Tạp chí Nhịp sống số - Đại diện công ty sở hữu Instargram cho biết, đã khắc phục lỗi khiến người dùng tại nhiều khu vực khác nhau trên thế giới không thể truy cập tài khoản sau hơn 8 tiếng người dùng bị "đóng băng" tài khoản.

Đại diện Meta Platforms, công ty sở hữu Instagram cho biết: "Chúng tôi đã xử lý xong khóa tài khoản người dùng tại nhiều khu vực khác nhau trên thế giới không thể truy cập tài khoản và gây ra sự thay đổi tạm thời về số lượng người theo dõi (follower)”.

Người phát ngôn của Instagram không bình luận về sự cố khoá tài khoản. Trước đó, một số người dùng ứng dụng chia sẻ hình ảnh cho biết họ được yêu cầu cung cấp địa chỉ email và số điện thoại để truy cập vào những tài khoản đã bị khoá.

Vào lúc 20 giờ ngày 31/10 (giờ Hà Nội), nhiều người dùng trên khắp thế giới báo cáo tình trạng bất thường lúc truy cập Instagram. Khi người dùng vào ứng dụng, nền tảng thông báo tài khoản bị đình chỉ vĩnh viễn vì vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng.

Khi cố gắng kháng cáo, Instagram yêu cầu xác minh danh tính người dùng thông qua bảo mật hai lớp. Tuy nhiên, dù làm đúng các bước, việc truy cập vào tài khoản cũng thất bại.

Theo The Verge, hàng triệu nhiều người dùng khắp thế giới cũng gặp tình trạng không thể vào tài khoản Instagram. Khi truy cập, mạng xã hội này thông báo "Chúng tôi đã đình chỉ tài khoản của bạn vào ngày 31/10. Bản còn 30 ngày để phản đối quyết định này".

Trên công cụ theo dõi sự cố Down Detector, lượng báo lỗi Instagram tăng vọt đêm 31/10, cao nhất có hơn 7.500 người phản ánh sự cố cùng lúc. Trong đó, hơn một nửa báo cáo liên quan đến ứng dụng và 40% về vấn đề đăng nhập. Đến rạng sáng 1/11, các thông báo có xu hướng giảm.

Việc bị khóa hàng loạt cũng khiến nhiều người nổi tiếng mất lượng lớn người theo dõi. Tài khoản của cầu thủ bóng đá Cristiano Ronaldo giảm ba triệu người theo dõi so với mức 493 triệu hôm trước. Thậm chí, chính tài khoản Instagram cũng giảm hơn một triệu người theo dõi.

Có thể bạn quan tâm